21/06/2012 08:01 GMT+7

Ụ nổi 11,5 triệu USD có thể bị giữ để thi hành án

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 20-6, ông Trần Đức Thi - phó giám đốc Cảng vụ Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) - cho biết theo đề nghị của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thạnh (TP.HCM), đơn vị này sẽ không cấp phép rời cảng cho ụ nổi Venture Dock 2 đang neo đậu trong vịnh Cam Ranh.

Vinashin Cam Ranh là cổ đông mua ụ nổi

“Tháng 3-2012, Chi cục Thi hành án dân sự quận Bình Thạnh gửi công văn đến Cảng vụ Nha Trang đề nghị hỗ trợ thi hành án với nội dung như trên, do chủ của ụ nổi Venture Dock 2 là Công ty CP vận tải biển và thương mại Long Sơn (Công ty Long Sơn) phải trả một khoản tiền nợ cho các công ty khác theo một bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND TP.HCM vào tháng 9-2011” - ông Thi cho hay.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, trong bản án này Công ty Long Sơn có trách nhiệm thanh toán cho Công ty TNHH vận tải biển Viễn Dương Vinashin số nợ 3,1 triệu USD và Công ty cung ứng hàng hải LP 300 triệu đồng.

Ngoài ra, theo Cảng vụ Nha Trang, kể từ khi ụ nổi Venture Dock 2 đến neo đậu trong vịnh Cam Ranh ngày 9-8-2008 đến nay, Công ty Long Sơn chưa trả phí neo đậu theo quy định. Dù mới thống kê đến ngày 30-6-2010, các khoản phí, lệ phí hàng hải liên quan đến ụ nổi mà công ty này nợ Nhà nước đã là hơn 24.300 USD!

Liên quan việc Công ty TNHH một thành viên Đóng tàu Cam Ranh (Vinashin Cam Ranh) góp vốn điều lệ 10% vào Công ty cổ phần dịch vụ hàng hải Nam Việt để thực hiện dự án Nhà máy sửa chữa tàu biển trên ụ nổi Venture Dock 2, ông Bùi Hữu Sỹ - tổng giám đốc Vinashin Cam Ranh - bày tỏ: “Vinashin Cam Ranh góp vốn vào Công ty Nam Việt vì muốn tạo công ăn việc làm cho công nhân và tận dụng tối đa năng lực trang thiết bị hiện có. Thực tế Vinashin Cam Ranh chưa bỏ tiền góp vốn, mà chúng tôi chỉ cho Công ty Nam Việt thuê trang thiết bị, máy móc của mình rồi tính đó làm vốn góp”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên