29/05/2012 07:13 GMT+7

Sẽ xét xử lại nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn

C.MAI
C.MAI

TT - Viện KSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố nguyên chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe cùng chín bị cáo trong vụ tham nhũng đất đai tại huyện Hóc Môn (liên quan hai dự án của Công ty TNHH xây dựng, thương mại và kinh doanh nhà Thành Phát).

Đây là bản cáo trạng thứ ba của Viện KSND TP.HCM truy tố các bị cáo trong vụ án này. Toàn bộ hồ sơ vụ án đã được Viện kiểm sát chuyển sang TAND TP.HCM để nghiên cứu, chuẩn bị đưa ra xét xử.

Hoàn tất cáo trạng truy tố ông Tám Khỏe

Theo cáo trạng, nguyên chủ tịch huyện Hóc Môn Nguyễn Văn Khỏe đã có hàng loạt sai phạm liên quan việc thẩm định, cấp phép cho hai dự án (khu dân cư và khu công nghiệp sạch) của Công ty Thành Phát. Đổi lại, bị cáo Khỏe đã nhận tiền, quà biếu (trị giá hơn 2,7 tỉ đồng) từ vợ chồng Trần Thị Hà (giám đốc) và Hà Văn Hòa (nguyên phó giám đốc Công ty Thành Phát).

Bị cáo Nguyễn Văn Khỏe tiếp tục bị truy tố về ba tội danh giống như bản cáo trạng trước đây gồm: nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Hai bị cáo Trần Thị Hà và Hà Văn Hòa bị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “đưa hối lộ”. Viện kiểm sát xác định số tiền mà hai vợ chồng Trần Thị Hà, Hà Văn Hòa đã lừa đảo chiếm đoạt của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Chợ Lớn thông qua việc thế chấp vay tiền bằng các giấy tờ giả, hồ sơ đền bù khống là hơn 10,5 tỉ đồng. So với cáo trạng lần trước thì khoản tiền phạm tội này đã giảm đi rất nhiều (trước là 18 tỉ đồng và 3.000 lượng vàng) do Viện kiểm sát xác định các bị cáo có dùng một phần tiền vay để đầu tư dự án.

Nhóm cựu quan chức huyện Hóc Môn và UBND xã Đông Thạnh gồm: Trần Văn Tè (nguyên chủ tịch UBND xã Đông Thạnh) bị truy tố về tội “nhận hối lộ” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, Dương Minh Trung (nguyên trưởng phòng tài chính kế hoạch và đầu tư huyện) và Nguyễn Văn Dò (nguyên cán bộ địa chính xã Đông Thạnh) cùng bị truy tố tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị cáo Đặng Công Danh (giám đốc Công ty TNHH Danh Khoa, người giới thiệu cho Hà, Hòa làm quen, đưa tiền cho các quan chức xã, huyện) bị truy tố về tội “làm môi giới hối lộ”. Nhóm cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Chợ Lớn gồm Trần Văn Tuyến (nguyên giám đốc) và Lưu Thị Minh Hiền (nguyên phó giám đốc) bị truy tố về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Cán bộ tín dụng Nguyễn Công Định bị truy tố tội “nhận hối lộ”.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên