27/04/2012 07:25 GMT+7

Xử phạt sai thẩm quyền hàng trăm trường hợp

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - UBND TP.HCM vừa thống nhất kết quả thanh tra, các kết luận và kiến nghị của chánh Thanh tra TP đối với một số nội dung tố cáo, phản ánh những vi phạm trật tự xây dựng của 14 công trình ở quận 3 và tố cáo việc nhận tiền bồi dưỡng của người vi phạm.

Theo kết luận trên, UBND TP nghiêm khắc phê bình UBND quận 3 do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý để xảy ra những sai phạm, phát sinh tiêu cực tại Thanh tra xây dựng quận (thuộc UBND quận). Các tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm tại thanh tra xây dựng quận phải kiểm điểm trách nhiệm. UBND TP yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm.

Qua thanh tra cho thấy có 13/14 công trình được kiểm tra phát hiện có vi phạm, xảy ra ở các phường: 1, 3, 5, 6, 8, 10 và 11. Trách nhiệm này được xác định thuộc về chánh thanh tra xây dựng quận, các phó chánh thanh tra xây dựng quận, chủ tịch UBND các phường...

Về nội dung “nhận tiền bồi dưỡng” của người vi phạm, qua thanh tra làm rõ có xảy ra việc này đối với hai cộng tác viên thanh tra xây dựng. Khi làm việc cụ thể với một số trường hợp liên quan, có một trường hợp thừa nhận đưa tiền hằng tháng (400.000 đồng) cho người làm nhiệm vụ thanh tra xây dựng nhưng không rõ tên người nhận, cũng không nhớ đưa tiền bao nhiêu lần. Tuy nhiên, kết luận cho rằng số tiền nhận bồi dưỡng của người vi phạm có giá trị không lớn và Thanh tra xây dựng quận 3 đã tổ chức kiểm điểm, xử lý đối với người nhận tiền.

Đặc biệt Thanh tra TP đã xem xét việc kiểm tra vi phạm trật tự lòng lề đường của Thanh tra xây dựng quận 3. Theo đó, các cán bộ và cộng tác viên của thanh tra xây dựng quận đã lập biên bản vi phạm, đồng thời có thu giữ các giấy tờ liên quan như bằng lái xe hay giấy tờ tùy thân của người vi phạm. Sau đó, chánh thanh tra xây dựng quận ra quyết định xử phạt. Nhưng đối chiếu với các quy định hiện hành, việc xử lý này của chánh Thanh tra xây dựng quận 3 là sai thẩm quyền, không đúng quy định. Đã có hàng trăm quyết định xử phạt trong tình trạng như vậy được ký ban hành với số tiền xử phạt hàng trăm triệu đồng.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên