19/04/2012 08:20 GMT+7

Kiện đòi bệnh viện bồi thường 80.000 USD

C.MAI
C.MAI

TT - Chiều 18-4, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện của bệnh nhân Huỳnh Tom Vũ (tên gọi khác là Huỳnh Hữu Thông, 52 tuổi, Việt kiều Mỹ) đòi Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam (Q.10, TP.HCM) phải bồi thường gần 80.000 USD.

Tháng 6-2009, ông Thông về VN thăm nhà. Do thấy mắt phải hơi mờ, ông đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn (trực thuộc Công ty TNHH Bệnh viện mắt Thái Thành Nam) khám và thay thủy tinh thể với chi phí 7,9 triệu đồng.

Ngày 5-6, ông được bác sĩ bệnh viện mổ mắt và cho về với lời hứa chỉ bốn giờ sau mắt ông sẽ nhìn thấy bình thường. Tuy nhiên, nhiều giờ sau mắt ông Thông vẫn không nhìn thấy gì.

Ông Thông đến Bệnh viện Mắt TP.HCM để khám thì được chẩn đoán mắt của ông bị biến chứng nghiêm trọng sau phẫu thuật, nếu không chữa trị kịp thời sẽ bị mù vĩnh viễn. Ông vội quay trở về Mỹ để chữa trị và được chẩn đoán bị viêm nhiễm nghiêm trọng, phải thay giác mạc. Tổng cộng các khoản viện phí cho việc điều trị tại Mỹ và chi phí đi lại, thiệt hại vì mất thu nhập lên tới 80.000 USD nên ông yêu cầu bệnh viện phải bồi thường số tiền này.

Tại tòa, đại diện bệnh viện không đồng ý yêu cầu bồi thường của ông Thông vì bệnh viện đã làm đúng quy trình khám và phẫu thuật và vì ông Thông tự đi nơi khác khám và chữa trị, không tuân thủ quy trình điều trị của bệnh viện. Do vụ việc phức tạp nên đến ngày 23-4 tòa sẽ tuyên án.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên