15/02/2012 08:18 GMT+7

Bắt khẩn cấp đối tượng đánh đập con nuôi

TR.GIANG - TR.MINH - V.HÙNG
TR.GIANG - TR.MINH - V.HÙNG

TT - Sáng 14-2, Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) tiếp tục triệu tập bà Đoàn Thị Hồng Yến (50 tuổi, trú xã Hành Trung) và ông Nguyễn Mùi (53 tuổi, chồng bà Yến) để lấy lời khai về vụ hành hung con nuôi là bé gái Hoàng Thục Phi (9 tuổi). Đến 15g, Công an huyện Nghĩa Hành ra lệnh bắt khẩn cấp ông Mùi.

s1aysURj.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Mùi nghe công an đọc lệnh bắt khẩn cấp - Ảnh: Trà Giang
M8rb7LzB.jpgPhóng to
Trên gương mặt bé Phi vẫn còn nhiều vết bầm tím do bị đánh - Ảnh: Tr.Minh

Theo thượng tá Nguyễn Tất Chuân - phó trưởng Công an huyện Nghĩa Hành, hai ngày qua, sau khi nắm thông tin nghi vấn ông Mùi hành hạ con nuôi, cơ quan điều tra đã mời lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Mùi thừa nhận từ năm 2010 đến nay đã có hàng chục lần dùng tay, roi đánh đập bé Phi, nhốt bé Phi vào chuồng gà, cởi hết quần áo rồi trói trước cột nhà...

“Để tránh việc ông Mùi bỏ trốn khỏi nơi cư trú, lãnh đạo cơ quan điều tra huyện đã quyết định cho bắt khẩn cấp đối với ông Mùi để tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ khởi tố hình sự theo quy định của pháp luật. Trình tự tạm giữ là từ 3-9 ngày. Bên cạnh đó, tiếp tục mở rộng điều tra đối với bà Yến, nếu xác định bà Yến có dính líu đến vụ việc sẽ xử lý theo pháp luật” - thượng tá Chuân nhấn mạnh.

Trước đó, ông Mùi khai: chiều 10-2, khi nghe vợ nói mất 500.000 đồng trong tủ, ông Mùi gặng hỏi bé Phi. Bé Phi thú nhận có lấy nhưng chỉ 20.000 đồng và đã mua quà ăn. Tức giận, ông Mùi tát bé Phi hai cái.

Bé Phi hoảng sợ bỏ chạy và vấp ngã đập mặt xuống nền, dẫn đến bầm mặt. Tuy nhiên, những người hàng xóm chứng kiến lại nói vợ chồng ông Mùi đóng cửa nhà, dùng dây điện đánh bé Phi.

Chị Phạm Thị Anh (hàng xóm) kể: “Khoảng 7g tối 10-2, nhà tôi chuẩn bị dọn cơm ăn thì nghe tiếng la khóc của bé Phi. Tôi chạy qua can ngăn nhưng cửa cổng nhà ông Mùi đã khóa trái. Ngay sau đó, một số người đã gọi điện thoại báo Công an xã Hành Trung, đồng thời đề nghị vợ chồng ông Mùi mở cửa nhưng hai người này vẫn không nghe. Đến sáng 11-2, chính quyền và hàng xóm đến nhà ông Mùi yêu cầu cho cháu Phi nhập viện, lúc đó hai vợ chồng mới đưa cháu Phi đi viện”.

Chiều qua, bé Phi vẫn đang được điều trị tại khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong tình trạng hoảng loạn, mặt bị bầm tím, sưng nề. Theo hồ sơ bệnh án, bé Phi nhập viện chiều 11-2 trong tình trạng chấn thương mặt, hai mắt bầm tím không thể mở to ra được, môi rướm máu, trên người có nhiều vết bầm.

Mỗi lần thấy người lạ đến, bé Phi đều trốn hoặc ôm gối, lấy tay che kín khuôn mặt của mình. Theo bác sĩ Phạm Tấn Sinh - trưởng khoa răng hàm mặt Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, phải mất khoảng một tuần nữa các vết thương của bé Phi mới có thể lành, nhưng về mặt tinh thần thì chưa thể trở lại bình thường. Hiện bé Phi còn rất hoảng sợ, thường la hét, khóc thét khi tiếp xúc với người lạ.

TR.GIANG - TR.MINH - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên