29/01/2012 08:00 GMT+7

Luật sư Nguyễn Duy Minh nhận bào chữa cho ông Vươn

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Chiều 28-1, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, luật sư Nguyễn Duy Minh (văn phòng luật sư Duy Minh, Đoàn luật sư TP.HCM) xác nhận ông đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để bào chữa cho ông Vươn và những người thân trong gia đình (đã bị khởi tố các tội giết người và chống người thi hành công vụ).

Xem hồ sơ vụ cưỡng chế đất đai ở Hải Phòng trên TTO

“Tôi đã ký các giấy tờ cần thiết gửi cơ quan điều tra TP Hải Phòng. Hôm nay tôi đang ở Hà Nội để đầu tuần tới hoàn thiện các thủ tục cần thiết để được bào chữa cho thân chủ của mình” - luật sư Minh nói.

Cũng trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Hiền (em dâu ông Vươn) cho biết từ sau khi gửi đơn tố giác đoàn cưỡng chế của UBND huyện Tiên Lãng về hành vi hủy hoại tài sản công dân đến nay, gia đình bà chưa nhận được hồi âm nào.

“Vì vậy, đầu tuần tới gia đình tôi sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo này đến tổng Thanh tra Chính phủ” - bà Hiền cho hay.

Trong đơn, gia đình bà Hiền đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ hành vi hủy hoại ngôi nhà hai tầng và các tài sản trên phần đất không thuộc diện bị cưỡng chế. Không chỉ bị thiệt hại về ngôi nhà và các tài sản trong nhà mà sau khi vụ án xảy ra, nhiều người lạ còn tháo cống và dùng kích điện để vét sạch tôm, cua, cá vược, cá trắm trong khu đầm gia đình ông Vươn nuôi thả, trị giá hàng tỉ đồng.

Được biết ngoài đơn tố giác hành vi hủy hoại tài sản công dân, bà Thương (vợ ông Vươn) và bà Hiền cùng một số người dân xã Vinh Quang đã ký vào đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ phát ngôn của lãnh đạo TP Hải Phòng cáo buộc người dân xã Vinh Quang đập phá nhà ông Vươn.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên