28/01/2012 07:01 GMT+7

Tạm giam "đại gia" lừa hoa hậu Vũ Ngọc Diệp

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Tin từ Viện KSND tối cao cho biết Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam ông Trương Ngọc Dũng (42 tuổi, chủ tịch HĐQT, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Phúc An Thịnh) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các quyết định và lệnh trên được Viện KSND tối cao phê chuẩn.

Trước đó, cơ quan an ninh điều tra nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Huấn (giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Đất Vàng và Công ty TNHH Chìa khóa công nghệ có trụ sở tại quận 3, TP.HCM) tố cáo ông Dũng đã lừa đảo nhiều tỉ đồng.

Theo đơn tố cáo, ông Huấn ký một số hợp đồng mua bán và hợp tác liên doanh với công ty của ông Dũng gồm ký kết bốn hợp đồng liên kết liên doanh, phía công ty ông Huấn nộp cho ông Dũng 17 tỉ đồng tiền đặt cọc để thực hiện các hợp đồng này.

Sau đó ông Dũng không thực hiện hợp đồng, đồng thời làm giả quyết định giao đất của UBND quận 3 để giải thích cho ông Huấn nhằm lừa đảo.

Quá trình điều tra vụ việc, cơ quan an ninh điều tra cũng nhận được đơn của một số nạn nhân khác, trong đó có hoa hậu biển 2006 Vũ Ngọc Diệp (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo tố cáo của chị Diệp, chị có ký hợp đồng mua hai nền đất dự án của Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Phúc An Thịnh tại quận 2 trị giá hơn 4,5 tỉ đồng. Chị Diệp yêu cầu ông Dũng chứng minh tính hợp pháp của nền đất này.

Ông Dũng đưa ra một văn bản thể hiện việc công ty mình được ủy quyền đứng ra bán đất dự án nhưng thực chất đây là văn bản làm giả.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên