14/01/2012 08:08 GMT+7

Không ai biết ông Mười là "kỳ thủ" đỏ đen

H.T.DŨNG - H.DƯƠNG - C.QUỐC
H.T.DŨNG - H.DƯƠNG - C.QUỐC

TT - Về vụ nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng Đinh Văn Mười bị bắt do đánh cờ bạc tỉ, ngày 13-1, đa số những người được hỏi và từng làm việc với ông Mười đều tỏ ra khá bất ngờ về chuyện ông này bị bắt do tham gia những ván cờ bạc tỉ với ông Nguyễn Thanh Lèo - nguyên phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sóc Trăng.

SxEH3wQT.jpgPhóng to
Ông Đinh Văn Mười - Ảnh tư liệu

Ông Nguyễn Minh Hiền - nguyên bí thư P.1 (TP Sóc Trăng) - cho biết ông được điều về giữ chức vụ bí thư P.1 vào năm 1992, thời điểm này ông Đinh Văn Mười đang giữ chức trưởng công an phường và sau đó không lâu được đề bạt làm chủ tịch UBND P.1. “Lúc còn công tác chung, tôi thấy ông Mười hay đánh cờ tướng cùng anh em cơ quan, không nghe chuyện đánh cờ ăn tiền. Về đạo đức, tôi không thấy điều tiếng gì, ông Mười luôn được đánh giá tốt. Tôi nghĩ ông Mười sa ngã chỉ trong thời gian gần đây thôi. Tài sản có được có thể là do ông trúng vụ hóa giá căn nhà ở đường Phan Chu Trinh, sau đó bán lại” - ông Hiền nhận xét.

Theo ông Nguyễn Trường Hải - bí thư P.9 (TP Sóc Trăng), khi ông giữ chức bí thư P.4 cũng là lúc ông Mười đang là chỉ huy trưởng quân sự phường này. Thời đó ông Mười được mọi người coi là một lãnh đạo giản dị, hòa đồng. Cũng theo ông Hải, ông Mười là người có năng lực và trách nhiệm.

Ông Mai Văn Lâm - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng - cho biết ông Mười được điều về làm phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy khoảng gần năm nay, quá trình làm việc tại cơ quan cũng tương đối tốt. Theo ông Lâm, việc ông Mười chơi cờ với ông Lèo cơ quan không nắm được. “Gần đây, khi có dư luận ông Mười dính dáng vụ chơi cờ bạc tỉ với ông Lèo, chúng tôi có mời làm việc nhưng ông Mười chỉ thừa nhận chơi cờ cho vui, không dính dáng gì đến tiền bạc. Cá nhân ông Mười được UBND tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2010 và chúng tôi cũng vừa tổ chức trao. Hằng năm khi lấy ý kiến đảng viên sinh hoạt nơi cư trú, chi bộ cơ sở đều nhận xét tốt về ông Mười; gia đình ông Mười vẫn được địa phương xác nhận là gia đình văn hóa” - ông Lâm nói. Trả lời câu hỏi về trách nhiệm khi cấp dưới sai phạm, ông Lâm cho biết: “Từ vụ này, sắp tới chúng tôi sẽ tham mưu cho Ban thường vụ Thành ủy rút kinh nghiệm về công tác quản lý, giám sát cán bộ, tăng cường giáo dục, kiểm tra cán bộ đảng viên cơ sở chặt chẽ hơn”.

* Xung quanh diễn biến vụ bắt giam ông Đinh Văn Mười, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, bước đầu ông Mười đã thừa nhận hành vi đánh cờ ăn tiền với ông Nguyễn Thanh Lèo. Ông Lèo thua ông Mười tổng cộng 2,5 tỉ đồng và ông Lèo đã trả 1,9 tỉ đồng.

Liên quan đến bà Ngô Huệ Phấn - đối tượng tổ chức cho ông Lèo và ông Mười sát phạt nhau, chiều 13-1, phóng viên Tuổi Trẻ nhiều lần đến nhà bà nhưng nhà đều đóng cửa. Một người hàng xóm cho biết sáng qua bà Phấn tổ chức cúng cuối năm rồi đóng cửa đi đâu không rõ. Cũng theo người hàng xóm, ông Mười và ông Lèo thường xuyên đến đây đánh cờ và khi được hỏi hai ông là ai thì bà Phấn nói là “bạn của chồng đến chơi”.

H.T.DŨNG - H.DƯƠNG - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên