10/01/2012 08:02 GMT+7

Hai cán bộ điều tra dùng nhục hình được hưởng án treo

DUY THANH
DUY THANH

TT - Chiều 9-1, hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Trần Bá Tuấn (36 tuổi, nguyên điều tra viên) và Nguyễn Đình Quyết (28 tuổi, nguyên cán bộ điều tra Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội dùng nhục hình.

0UkdA7en.jpgPhóng to

Bị cáo Trần Bá Tuấn (trái) và bị cáo Nguyễn Đình Quyết tại phiên tòa - Ảnh: Duy Thanh

Tòa cũng buộc hai bị cáo liên đới bồi thường cho người bị hại 3 triệu đồng.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, do nghi ngờ bà Trần Thị Lan (42 tuổi, ở xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, là người giúp việc) trộm cắp 7 triệu đồng và 1.750 USD của chủ nên từ trưa 28-11-2010 đến chiều 29-11-2010, Trần Bá Tuấn và Nguyễn Đình Quyết đã dùng tay chân, công cụ hỗ trợ là gậy cao su, dùi cui điện do ngành công an trang bị để đánh đập, chích điện nhiều lần vào người bà Lan nhằm ép bà nhận tội.

Đến 17g45 ngày 29-11-2010, bà Lan được đưa đến trại tạm giữ của Công an TP Nha Trang. Ngày 30-11-2010, bà Lan ngất xỉu phải cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa với nhiều mảng bầm tím ở cánh tay trái, ngực trái, nách, đùi, bắp chân trái...

Tại tòa, Tuấn và Quyết thừa nhận đã đánh bà Lan bằng tay chân, chổi lông gà, gậy cao su nhưng cho rằng thời điểm đó vụ án chưa khởi tố nên chưa được coi là giai đoạn chính thức điều tra. Do đó, các bị cáo và luật sư bào chữa nói rằng các bị cáo chỉ vi phạm quy chế điều lệ của ngành công an mà không phạm tội hình sự.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử nhận định: hành vi của hai bị cáo là xâm phạm sức khỏe, vi phạm quyền bất khả xâm phạm thân thể người khác và làm giảm uy tín của cơ quan tiến hành tố tụng nên truy tố tội dùng nhục hình là có cơ sở.

Hội đồng xét xử cũng cho hay mức án dành cho các bị cáo đã được giảm nhẹ nhờ các bị cáo có nhân thân tốt, từng lập được nhiều thành tích trong quá trình công tác, phạm tội lần đầu và gây hậu quả không nghiêm trọng, phạm tội do nôn nóng muốn sớm điều tra phá án...

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên