09/01/2012 13:47 GMT+7

Phạt cô gái tát cảnh sát giao thông 6 tháng tù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 9-1, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử lại vụ án cô gái tát cảnh sát giao thông theo thủ tục phúc thẩm do có đơn kháng cáo của Phạm Thị Mỹ Linh, người đã tát cảnh sát giao thông bị quay clip đăng tải trên mạng trước đó.

Read this on Tuoitrenews.vnXác định cô gái tát cảnh sát giữa đường

xK4WzuQW.jpgPhóng to
Phạm Thị Mỹ Linh, 18 tuổi khóc tại phiên tòa lưu động tại phường Tân Thới Hiệp, Q.12 TP.HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Trong phiên sơ thẩm (tháng 8-2011), Phạm Thị Mỹ Linh đã bị TAND quận 12 xử phạt 9 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”.

Tại tòa phúc thẩm, Mỹ Linh khẩn khoản xin tòa cho giảm nhẹ hình phạt và được hưởng án treo để còn tiếp tục học tập.

Tuy nhiên, sau khi nghị án hội đồng xét xử chỉ tuyên chấp nhận một phần kháng cáo của Linh, tuyên giảm án cho Linh từ 9 tháng tù xuống còn 6 tháng tù, đề nghị xin được hưởng án treo của Linh không được các thành viên hội đồng xét xử chấp thuận.

Tòa nhận định rằng Linh là người chưa thành niên, nhận thức pháp luật còn hạn chế, bị cáo đã có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên các tình tiết này được xem là tình tiết giảm nhẹ của bị cáo.

Tuy nhiên, hành vi đánh cảnh sát giao thông đang thi hành công vụ của Linh thể hiện thái độ xem thường pháp luật, gây mất trật tự trị an xã hội nên cần phải xử lý nghiêm.

Sau khi nghe tòa tuyên không cho hưởng án treo, dù án tù đã được giảm xuống còn 6 tháng nhưng Linh vẫn hoảng loạn, kêu khóc đến mệt lả và lao vào đập đầu vào chiếc bàn trong phòng xử. Bà Trương Thị Hạnh, mẹ Linh, cũng đau khổ ngã vật xuống phòng. Phải một lúc sau bà Hạnh mới tỉnh táo và cùng người thân dìu Linh ra về.

Tại tòa, Linh thừa nhận do không kiểm soát được cảm xúc của bản thân nên đã có hành vi tát cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Theo bản án, ngày 2-7-2011, bà Trương Thị Hạnh (mẹ ruột của Linh) lái xe gắn máy chở hai con là Linh và em trai của Linh chạy ngược chiều nên bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để xử lý. Do bà Hạnh không xuất trình đủ các giấy tờ, lại có lỗi vi phạm giao thông nên hai cảnh sát giao thông là Nguyễn Đức Ánh và Vũ Quang Long đề nghị lập biên bản xử lý.

Do sợ bị giữ xe, bà Hạnh đã giằng lấy giấy tờ và đẩy xe đi. Một cảnh sát giao thông đã chặn đầu xe và một người kéo xe lại không cho bà Hạnh dắt đi.

Linh đã dùng tay xô anh Ánh (đứng trước xe) ra đường rồi quay lại thấy anh Ánh đang nắm đuôi xe, Linh giơ tay tát bốn lần (trong đó có ba lần không trúng) vào mặt anh Long. Đồng thời Linh la hét rồi mệt xỉu. Người đi đường đã chứng kiến sự việc, quay phim lại, sau đó đoạn băng này đã được đăng tải trên Internet.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên