07/01/2012 07:53 GMT+7

Phá đường dây bán phụ nữ sang Malaysia

GIA MINH
GIA MINH

TT - Ngày 6-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã bắt khẩn cấp Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, quê An Giang, ngụ H.Bình Chánh) và Ngô Trọng Hiếu (29 tuổi, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi buôn bán phụ nữ khi hai nghi can này đang nhận 45 triệu đồng tiền chuộc của người nhà nạn nhân bị bán ra nước ngoài làm gái mại dâm.

Cuối tháng 12-2011, PC45 và Công an Q.9 nhận được đơn của một gia đình tố cáo Thúy và một số người trong đường dây lừa bán con gái của gia đình này qua Malaysia làm gái bán dâm. Thúy và các đối tượng hứa hẹn đưa con gái của người tố cáo sang Malaysia làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, hưởng lương khoảng 1.000 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên, con gái người tố cáo vừa qua tới Malaysia, lập tức có người đón ngay về các nhà chứa, buộc phải bán dâm nhiều lần trong ngày. Nạn nhân không chịu đựng được, tìm cách liên lạc về gia đình cầu cứu. Gia đình nạn nhân liên hệ với Thúy để xin cho con gái về thì Thúy ra giá 30 triệu đồng.

Trong khi PC45 đang xác minh thông tin về Thúy và các đối tượng có liên quan thì tiếp tục nhận được đơn tố cáo của một người đàn ông tại Cần Thơ với nội dung tương tự. Người viết đơn tố cáo cho biết có hai nạn nhân đang bị buộc bán dâm tại Malaysia.

Những người này muốn về nhưng Thúy buộc gia đình phải giao 45 triệu đồng/người tiền chuộc và 6 triệu đồng tiền mua vé máy bay. Người tố cáo đã đưa cho Thúy 6 triệu đồng, hẹn giao tiếp toàn bộ tiền chuộc, khi hai bên đang giao nhận tiền lần thứ 2 thì bị công an bắt giữ. Sau đó công an giải cứu thành công hai nạn nhân và đưa về nước, hiện đang tiếp tục giải cứu các nạn nhân khác.

Theo lời khai ban đầu, Thúy và Hiếu sống với nhau như vợ chồng, bàn nhau tìm những cô gái ít học tại các tỉnh để dụ dỗ đưa đi nước ngoài bán cho các nhà chứa.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên