30/12/2011 08:01 GMT+7

Nạn nhân vẫn bị viêm nhiễm nặng

GIA MINH - KIM SƠN
GIA MINH - KIM SƠN

TT - Ngày 29-12, cán bộ điều tra Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã gặp hai mẹ con bé T.T.H.Đ. (6 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) để điều tra về việc bé bị xâm hại tình dục. Tuy nhiên, kết quả trưng cầu giám định pháp y vẫn được giữ kín.

Ngày 22-12, chúng tôi tìm tới nơi trọ mới của hai mẹ con bé T.T.H.Đ. tại xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn. Đó là một phòng trọ khoảng 15m2, xây gạch, không trát, lợp mái tôn cũ nát, nằm sát chuồng bò. Căn phòng này lại được chia đôi, hai mẹ con chỉ được ở một nửa.

Chị T.T.K.L. - mẹ bé Đ. - tháo sợi dây thép quấn quanh cánh cửa bằng nhiều miếng gỗ ghép với tôn cũ cột vào tường gạch nham nhở để mời chúng tôi vào trong. Trong phòng bừa bộn quần áo, hạt điều - là những thứ chị nhận về cắt chỉ, lột vỏ để kiếm tiền nuôi con. Tài sản của hai mẹ con chỉ có xe đạp và tivi Trung Quốc trị giá hơn 300.000 đồng là cao giá nhất. Cho tới giờ, sau hơn 20 ngày bé Đ. được đưa đi giám định, chị vẫn không được thông tin về việc con mình bị tổn thương như thế nào, cơ quan chức năng sẽ xử lý ra sao. Hằng ngày chị vẫn vệ sinh, bôi thuốc và cho bé Đ. uống thuốc nhưng tới nay bé vẫn chưa hết viêm. Đêm đêm, bé Đ. thường giật mình ú ớ la hét kêu đau.

Khi chúng tôi tới nhà, bé Đ. đang được một người hàng xóm tốt bụng cho ăn cơm trưa, còn chị L. thường xuyên bỏ bữa. Mở hết nồi, xoong trong phòng chỉ thấy một cái xoong nhỏ còn chút nước mì gói. Chị Hương, người hàng xóm tốt bụng, đã đưa bé Đ. về nhà chăm sóc giúp chị L.. Theo lời chị Hương, ngoài việc bé Đ. bị viêm nhiễm nặng, ốm đi nhiều so với trước, liên tục phải nghỉ học thì điều khiến chị lo lắng nhất là bé có những biểu hiện bất thường về tâm lý.

1.397 trẻ em bị xâm hại năm 2011

Theo thống kê của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, từ đầu năm 2011 tới nay cả nước ghi nhận 1.358 vụ xâm hại trẻ em với 1.397 nạn nhân. Trong đó, 51 vụ giết trẻ em, 427 vụ hiếp dâm trẻ em, 248 vụ giao cấu với trẻ em... Theo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, số vụ xâm hại trẻ em được phát hiện, khởi tố điều tra còn thấp hơn nhiều so với thực tế. Nhiều vụ xâm hại hai bên tự dàn xếp với nhau, khi không được mới báo cơ quan điều tra khiến việc thu thập dấu vết, chứng cứ gặp nhiều khó khăn, dẫn tới không xử lý được đối tượng.

Chiều 29-12, một cán bộ của phòng bảo vệ chăm sóc trẻ em thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết cán bộ của phòng đã cùng Đoàn thanh niên tới thăm cháu bé tại công an huyện khi bé vừa đi giám định pháp y về. Khi đó thấy bé vẫn chạy chơi, biểu hiện tâm lý bình thường. Nếu bé có biểu hiện tâm lý khác thường, phòng sẽ phối hợp với Trung tâm công tác xã hội trẻ em tiếp xúc và tìm cách điều trị tâm lý cho bé.

Việc cơ quan điều tra không thông báo kết quả giám định pháp y làm chị L. lo lắng vì nghe bác sĩ nói bé Đ. đã bị rách màng trinh, muốn vá lại tốt nhất là trong vòng bảy ngày, về việc này chúng tôi đã trao đổi với bác sĩ Nguyễn Minh Châu - giám đốc Trung tâm Giám định y khoa TP.HCM. Bác sĩ Châu cho biết:

Có thể vì tình cảm mà bác sĩ đã tư vấn chị L. nên đưa bé Đ. đi vá màng trinh trong vòng bảy ngày - đó là thời hạn lành vết thương. Còn nếu để 5-7 năm sau thì phải tạo vết thương mới rồi khâu lại. Theo tôi, nên để ổn định một thời gian vì bé còn nhỏ, có khi sẽ tự lành tốt, nếu không bị hiếp dâm nhiều lần. Thậm chí đến khoảng 11-12 tuổi, mẹ đưa bé đi khám lại xem có tự lành hay không, nếu không thì lúc đó vá cũng không muộn.

Trong tất cả trường hợp bé bị hiếp dâm, người nhà đừng vội đưa bé đi vá màng trinh sớm khi tòa chưa xử vì bên gây án có thể chối tội, chống án và đề nghị cơ quan cấp trên giám định lại.

GIA MINH - KIM SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên