23/12/2011 19:40 GMT+7

Dìm đầu vợ vào phi nước chết: chồng lãnh 15 năm tù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 23-12, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên phạt Hà Văn Tím (30 tuổi, làm rẫy tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) mức án 15 năm tù về tội giết người.

Bản án này đã giảm 2 năm tù so với bản án sơ thẩm trước đó (ngày 30-9-2011) của TAND tỉnh Đồng Nai (phạt bị cáo 17 năm tù).

Việc giảm án của tòa phúc thẩm căn cứ trên tình tiết giảm nhẹ là gia đình nạn nhân (người bị giết chính là vợ bị cáo) đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, kết quả giám định tâm thần cũng cho thấy bị cáo bị chậm phát triển ở mức độ nhẹ.

Theo bản án, trong quá trình chung sống với vợ là chị Đỗ Thị Ngọc (sinh năm 1986), giữa vợ chồng bị cáo Tím thường xuyên cãi vã, gây gổ với nhau, Tím đã nhiều lần đánh vợ.

Sáng 30-12-2010, Tím gọi vợ dậy đi làm rẫy nhưng chị Ngọc không nghe mà còn có lời lẽ xúc phạm Tím. Bị cáo đã dùng chổi đánh chị Ngọc, chị Ngọc la hét chửi lại nên bị cáo đánh mạnh hơn.

Khi vợ ngất xỉu, Tím bế chị Ngọc, dìm đầu vào phi nước đầy khiến chị Ngọc tử vong. Sau đó bị cáo còn giả kêu cứu, cho rằng chị Ngọc tự tử.

Khi công an làm việc, Tím đã thừa nhận việc giết vợ.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên