16/12/2011 08:39 GMT+7

Bắt tạm giam 3 người nước ngoài cướp liên tỉnh

THẾ PHƯƠNG
THẾ PHƯƠNG

TT - Sáng 15-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lalia Mostafa (24 tuổi), Farhad Hosseininasbardi (27 tuổi) và Setoodeh Mohamad Shiraz (28 tuổi), cùng quốc tịch Iran, về hành vi cướp giật tài sản.

Truy bắt nhóm người nước ngoài cướp tiền

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, chiều 1-12 ba đối tượng trên đã thuê một ôtô bốn chỗ từ TP.HCM đi Đà Nẵng. Trên đường di chuyển, cả nhóm giả vờ mua nhớt tại cây xăng Sông Lai (huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) rồi tổ chức cướp giật 28,5 triệu đồng từ người quản lý cây xăng, sau đó chạy ra hướng TP Huế.

Tuy nhiên, cả ba đã bị Công an Thừa Thiên - Huế bắt giữ. Ngay sau đó cả ba đối tượng đã được di lý về lại Quảng Nam. Tại cơ quan công an, cả ba khai nhận nhập cảnh Việt Nam vào tháng 8 và 9-2011, trong đó Setoodeh Mohamad Shiraz là người trực tiếp dùng hộ chiếu để thuê và lái xe.

Điều đáng nói, ngay sau khi báo Tuổi Trẻ ngày 4-12 đưa tin, công an các tỉnh Hậu Giang và Đắk Lắk đã nhận diện đối tượng và thông báo về Công an tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, tại thị xã Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), hai trong số ba đối tượng này đã vờ mua 2kg lúa nhưng đưa tờ 500.000 đồng, khi nạn nhân cầm tiền thối lại thì hai đối tượng này đã giật tổng cộng 31 triệu đồng rồi tẩu thoát về hướng Tiền Giang. Cũng với thủ đoạn tương tự, tại huyện Krông Buk (Đắk Lắk) hai trong số ba đối tượng vờ đổi tiền rồi giật 30 triệu đồng bỏ chạy. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

THẾ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên