08/12/2011 18:02 GMT+7

Khởi tố vụ buôn bán ma túy trong trại giam

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An vừa khởi tố vụ án mua bán ma túy xảy ra tại Trại tạm giam số 3 (thuộc Tổng cục cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an), huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 24 bị can, xác định số tiền buôn bán ma túy được chuyển qua tài khoản ngân hàng lên đến trên 3,6 tỉ đồng.

Trước đó, qua công tác kiểm tra tại các buồng giam, cán bộ Trại tạm giam số 3 phát hiện phạm nhân Lê Xuân Minh ném một gói nhỏ màu trắng qua cửa sổ vào buồng giam nên tiến hành thu giữ làm rõ.

Qua giám định, Trại tạm giam số 3 xác định gói màu trắng trên là heroin có trọng lượng 6,25 gram được Minh tuồn vào các buồng giam để bán. Tiến hành kiểm tra mở rộng, Trại tạm giam số 3 phát hiện một gói heroin khác có trọng lượng hơn 9 gram do Minh nhờ phạm nhân Đặng Đình Thọ cất giấu trong khu vực để quần áo, đồ dùng.

Tháng 11-2011, Trại tạm giam số 3 tiếp tục phát hiện phạm nhân Nguyễn Mạnh Cường cất giấu 20 gói nhỏ heroin có tổng trọng lượng 6,55gram với mục đích đem bán.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định Lê Xuân Minh là đầu mối buôn bán ma túy trong trại.

Các phạm nhân nghiện ma túy phải mua ma túy của Minh với giá từ 1-1,2 triệu đồng/phân heroin. Ngoài ra, Minh còn phân phối bơm kim tiêm với giá 30.000 đồng/chiếc.

Việc thanh toán tiền mua bán ma túy được thực hiện thông qua giao dịch trên các tài khoản ngân hàng. Cụ thể, Minh nhờ người nhà mở hai tài khoản tại ngân hàng, sau đó thông báo cho các phạm nhân nghiện biết số tài khoản này. Phạm nhân nào muốn mua ma túy phải báo cho người nhà chuyển tiền vào một trong hai tài khoản trên. Chủ tài khoản sẽ được hưởng 10% số tiền được chuyển đến. Sau khi biết tài khoản đã có tiền, Minh sẽ giao ma túy.

Từ tháng 12-2010 đến tháng 5-2011, hai tài khoản này đã nhận hơn 3,6 tỉ đồng số tiền do người nhà các phạm nhân nghiện chuyển vào. Ngoài ra, một số phạm nhân nghiện không có khả năng chuyển tiền qua tài khoản có thể mua bán bằng cách gom tiền, giấu tiền mặt và giao cho Minh hoặc các chân rết. Sau đó, Minh lại tổ chức chuyển tiền ra ngoài trại giam.

Liên quan đến việc mua bán này, Trại tạm giam số 3 phát hiện việc các phạm nhân đưa điện thoại di động vào buồng giam để tiện cho việc liên lạc. Bản thân Lê Xuân Minh cũng sử dụng điện thoại để liên lạc với các nghi phạm bên ngoài nhằm chuyển heroin vào trong trại, chuyển tiền ra ngoài và nhận thông báo về việc tiền đã chuyển vào tài khoản.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết vụ án đang nhanh chóng được điều tra, hoàn thiện hồ sơ để truy tố các bị can trước pháp luật.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên