22/11/2011 08:14 GMT+7

Ngư dân tố cáo bị lừa sang Malaysia đánh bắt

VÕ MINH
VÕ MINH

TT - Ngày 21-11, ông Võ Văn Hân (thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), chủ tàu cá QNg-90307 TS, đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng, báo chí tố cáo một người cùng địa phương đã làm hợp đồng không hợp lệ cho tàu cá ông Hân qua vùng biển Malaysia đánh bắt hải sản.

Theo ông Hân, sự việc xảy ra tháng 6-2011, vì tin tưởng nên đã nhờ người trên đứng ra làm mọi giấy tờ để qua Malaysia đánh bắt. Sau khi ông Hân cho tàu sang Malaysia đánh bắt thì bị hải quân Malaysia bắt giữ vì giấy tờ không hợp lệ, giam tù 15 ngư dân trên tàu trong nhiều ngày. Ông Hân phải tốn 140 triệu đồng để chuộc người và tàu về. Theo đơn tố cáo, chi cho hợp đồng này và tiền thuế đánh bắt trong thời gian ba tháng tại Malaysia ông Hân đã giao cho người này 295 triệu đồng hoàn toàn không có bất cứ biên lai, hóa đơn, giấy tờ nào. Ông Hân cho biết hiện tại khoản nợ khi “xuất ngoại” lên tới 1 tỉ đồng nên ông Hân đã bán chiếc tàu cá QNg-90307 TS để trả nợ vay.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, cho biết nhiều ngư dân đã tự ý làm hợp đồng đưa tàu ra nước ngoài mà không thông qua chính quyền địa phương để xác minh, hỗ trợ nên bị lừa vì hợp đồng giả, gây thiệt hại cho không ít chủ tàu. Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp nhận đơn tố cáo.

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên