19/11/2011 08:19 GMT+7

Vụ kiện đòi nợ Indochina Airlines: Đương sự đề nghị dời ngày xử

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 18-11, phiên tòa phúc thẩm của TAND tối cao tại TP.HCM xét xử vụ kiện của Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) đòi nợ Công ty cổ phần hàng không Đông Dương - Indochina Airlines (do ông Hà Hùng Dũng, tức nhạc sĩ Hà Dũng, làm tổng giám đốc) phải tạm hoãn do đương sự có đơn đề nghị được dời ngày xử.

Nhạc sĩ Hà Dũng phải trả nợ 1,3 triệu USD

Trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ kiện này và tuyên chấp nhận đề nghị của ACB, buộc Công ty Đông Dương phải thanh toán khoản nợ hơn 1,3 triệu USD cho ACB. Trường hợp công ty Đông Dương không có khả năng thanh toán nợ, cá nhân ông Hà Hùng Dũng phải trả nợ thay. Đây là khoản tiền nợ có liên quan đến hợp đồng bảo lãnh mở thư tín dụng thanh toán cho nước ngoài được ký kết giữa ngân hàng và Công ty Đông Dương. Theo bản án, số tiền này mới chỉ là khoản tiền nợ gốc và tiền lãi tính đến ngày 27-7-2011.

Tại phiên tòa sơ thẩm, phía ACB cũng đề nghị tòa cho công nhận hợp đồng thế chấp căn nhà trên đường Bà Huyện Thanh Quan (TP.HCM) để bảo lãnh mở tín dụng của Công ty Đông Dương và cho phát mãi tài sản này để trả nợ cho công ty. Yêu cầu này không được tòa chấp thuận vì cho rằng việc thế chấp chưa được công chứng theo quy định, nên chưa phát sinh hiệu lực bảo lãnh.

Do cá nhân ông Hà Hùng Dũng có chứng thư bảo lãnh cam kết trả nợ thay cho Công ty Đông Dương nên tòa tuyên buộc ông Dũng phải thực hiện cam kết khi Công ty Đông Dương không trả được nợ. Để đảm bảo việc trả nợ này, TAND TP.HCM cũng quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là hoãn xuất cảnh của ông Hà Hùng Dũng. Tuy nhiên, bản án sơ thẩm bị phía ACB kháng cáo.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên