01/09/2011 10:09 GMT+7

Thuê phà ăn nhậu, một cô gái chết đuối

NGỌC HẬU - T.TÚ
NGỌC HẬU - T.TÚ

TT - Ngày 31-8, ông Nguyễn Kim Đoạn (viện trưởng) và ông Nguyễn Hương Giang (viện phó Viện KSND huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) có bản tường trình gửi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc về việc liên quan đến một cô gái chết đuối khi đi nhậu cùng hai vị này.

bYTy7jqs.jpgPhóng to

Nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng trong ngày cưới - Ảnh do gia đình cung cấp

Theo đó, cả hai ông này đều thừa nhận sau khi nhậu đã có tắm sông chung với sáu cô gái. Và trong lúc tắm, cô Đinh Thị Kim Phượng (20 tuổi, ngụ xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) bị chết đuối.

Thuê phà nhậu trên sông

Có dấu hiệu vi phạm đạo đức

Ông Thái Văn Ô, phó bí thư thường trực Huyện ủy Cần Giuộc, cho biết huyện ủy không phân biệt cán bộ lớn, cán bộ nhỏ; sai đến đâu xử lý đến đó căn cứ vào quy định của Đảng và pháp luật. Khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra sẽ họp kiểm điểm, xử lý.

Theo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, bước đầu thấy rằng ông Đoạn và ông Giang có vi phạm về đạo đức lối sống. Huyện ủy cũng đã liên hệ với Viện KSND tỉnh Long An và được trả lời chờ cơ quan điều tra kết luận sẽ xử lý. Ông Đoạn hiện là huyện ủy viên, bí thư chi bộ Viện KSND huyện Cần Giuộc.

Theo tường trình của ông Đoạn, ông và ông Tuấn (công tác ở Viễn thông Cần Giuộc) quen biết nhau trong một dịp họp mặt tại quê ông Đoạn ở xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Đước (Long An).

Sáng 20-8, ông Tuấn điện thoại rủ ông Đoạn qua huyện Cần Đước chơi nhưng ông Đoạn chưa quyết định đi hay không. Đến 10g, khi đang ngồi uống cà phê gần Viện KSND huyện Cần Giuộc, ông Tuấn và ông Trung (một người kinh doanh bất động sản) đi ôtô tới đón ông Đoạn. Vì ông Tuấn nài nỉ quá nên ông Đoạn rủ thêm ông Nguyễn Hương Giang cùng đi. Lúc này ông Đoạn có gọi điện rủ vợ đi cùng nhưng vợ ông không đi.

Bốn người lên xe đi huyện Cần Đước. Trên đường đi ông Đoạn mới biết nhóm của Tuấn thuê một chiếc phà đậu chờ ở Bến Bạ (thuộc ấp 4B, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước) để chở mọi người đi dạo trên sông Vàm Cỏ Đông. Ông Trung cho ôtô xuống đậu dưới bến phà rồi chạy ra chợ gần đó mua đồ nhậu. Tiếp đó, có một ôtô loại bảy chỗ chở đầy người và hai xe gắn máy dừng lại bến phà. “Tui không biết mặt những người này, nghĩ là bạn của Tuấn và Trung. Thấy khoảng 10 thanh niên, trong đó khoảng 4-5 nữ” - ông Đoạn tường trình.

Phà chạy ra sông, mọi người luộc tôm cua để nhậu. Khoảng 14g, trên phà có người kêu ghé vào mé sông để tắm. Có mấy người xuống tắm, nhưng do chỗ đó sâu quá nên rủ nhau bơi tới chỗ khác cách đó chừng 40-50m. Ông Đoạn xuống tắm, còn lại vài người trên phà tiếp tục nhậu. Một lát sau ông Đoạn thấy có mấy người lặn mò nhưng ông không biết người nào mất tích vì từ đầu ông không biết họ. Ông Đoạn liền gọi điện cho viện trưởng Viện KSND huyện Tân Trụ nhưng ông này đi công tác không có nhà. Một lát sau thấy có công an xã đến làm việc. “Anh Hồng (viện phó Viện KSND huyện Cần Đước) ở Bến Lức rủ tôi về. Tôi kêu anh Giang ở lại xem vụ việc thế nào. Sáng hôm sau mới biết ở Cần Đước vớt được thi thể cô gái” - ông Đoạn tường trình.

Chiều 31-8, ông Nguyễn Hương Giang mới gửi bản tường trình cho Ủy ban kiểm tra Huyện ủy. Nội dung cũng tương tự tường trình của ông Đoạn. Chỉ có chi tiết khác là ông Giang nói cùng đi trên phà có 5-6 nữ, trong khi ông Đoạn nói chỉ có 4-5 người.

Lời kể của gia đình nạn nhân

Chiều tối 31-8, tại nhà nạn nhân Đinh Thị Kim Phượng (xã Trường Bình), bà Nguyễn Thị Kim Khuê (mẹ nạn nhân) kể trước đây Phượng làm công nhân Công ty Chinglhu. Từ sau Tết Nguyên đán nghỉ ở nhà. Sáng 20-8, một cô bạn làm chung với Phượng (không rõ tên) đi xe máy tới nhà rủ Phượng đi chơi. Khoảng 17g, mẹ chồng của Phượng gọi điện báo cho bà Khuê biết Phượng gặp nạn.

Bà Khuê kể: “Gia đình tui tới chỗ bị tai nạn thì gặp một người giăng câu. Người này nói lúc đầu thấy sáu cô gái trên phà. Sau đó quay lại thì chỉ thấy còn năm người. Ông này hỏi còn một người nữa đâu rồi? Một người trên phà nói bị té sông chết đuối rồi. Ông giăng câu hỏi tại sao không la lên cho mọi người cứu. Lúc này những người trên phà mới kêu người mò và gọi điện báo gia đình chồng của Phượng biết”.

Cũng theo bà Khuê, khi tìm không được thi thể của chị Phượng, những người trên phà định nhổ neo bỏ đi. Ông giăng câu ngăn lại và báo công an xã tới lập biên bản vụ việc. Những người trong gia đình bà Khuê có hỏi một số cô gái đi cùng nhưng ngoài người bạn đi cùng, không ai biết Phượng. “Trong những ngày qua có hai người đàn ông trung niên tới nhà tui ba lần nói là chú, bác của những người bạn của Phượng. Họ có đưa một số tiền giúp gia đình” - bà Khuê kể.

Bà Khuê nói bà chưa biết chính xác về cái chết của con bà. “Theo tôi được biết, thi thể của Phượng còn nguyên vớ mang trong chân cùng điện thoại di động và đồng hồ mà người bạn gái xuống tắm gửi lại. Do đó khó có khả năng Phượng nhảy xuống sông tắm” - bà Khuê đặt vấn đề.

Các “đại gia” là ai?

Trở lại Bến Bạ, ông Chín Đò, chủ phà đưa nhóm người đi nhậu trên sông, kể: có tất cả 11 người đi trên hai ôtô loại bốn chỗ và bảy chỗ đến hỏi thuê phà đi dạo trên sông Vàm Cỏ Đông. Lát sau có hai thanh niên đi xe máy đến tháp tùng. Khi lên phà, nhóm người này có mang theo ba thùng bia và yêu cầu đi về hướng Bến Lức để mua thêm 3kg tôm. Nhóm người này còn thuê thêm hai thanh niên trong ấp đi theo để nướng tôm.

Anh Nguyễn Quang Công (người được thuê đi theo nướng tôm) cho biết sau khi mua 3kg tôm ở cách Bến Bạ khoảng 4km về hướng Bến Lức, nhóm người này yêu cầu phà quay đầu trở lại Bến Bạ. Từ đây phà chạy thêm khoảng 4km nữa neo lại, đoạn này thuộc địa phận ấp Nhựt Long, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ.

Theo anh Nguyễn Quang Công, khoảng 15g30 có một người trên phà gọi những người đang tắm trở lên để về. Lúc đó những người dưới sông lần lượt leo lên phà. Kiểm lại chỉ có năm người nữ, thiếu một người. Lúc đó mọi người mới tản ra đi tìm. Đến tối thợ lặn tìm được thi thể chị Phượng.

Thông tin từ Công an huyện Tân Trụ cho biết hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có quyết định khởi tố vụ án. Cơ quan điều tra đã xác định danh tánh những người cùng nhậu chung với hai lãnh đạo Viện KSND huyện Cần Giuộc. Đó là các ông Tuấn (Viễn thông Cần Giuộc), Quang (kinh doanh xe gắn máy ở huyện Cần Đước), Trung và Hưng (cùng kinh doanh bất động sản). Sáu cô gái đi cùng được xác định đều là công nhân làm việc ở một số doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Trong đó một người quê ở tỉnh Đồng Tháp, một ở TP Cần Thơ, một ở Nam Định và ba người ở Long An. Hai ông Trung và Hưng đã gửi hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Các cô gái cùng nhậu trên phà là ai và ở đâu, có quan hệ gì với các “đại gia”, vì sao lại có mặt trong cuộc nhậu?... Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các số báo tới.

NGỌC HẬU - T.TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên