10/08/2011 07:15 GMT+7

Đề nghị truy tố vụ buôn bán thận sang Trung Quốc

NGUYỄN CẢNH
NGUYỄN CẢNH

TT - Ngày 9-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án buôn bán thận ra nước ngoài sang Viện KSND TP Cần Thơ, đồng thời đề nghị truy tố các bị can La Thị Thịnh (40 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang), Võ Đình Văn (25 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Sơn Truyền (27 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) và Quảng Đại Vàng (24 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) về tội “tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài”.

Bán thận ở Trung Quốc: Gia đình nạn nhân tố cáo

Bị can Võ Đình Văn, Lê Sơn Truyền vốn là những nạn nhân trong đường dây đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc bán thận do Vương và A.Trang (hai đối tượng này chưa rõ họ tên và địa chỉ) cầm đầu.

Sau khi bán thận, Vương cùng A.Trang bàn bạc với Văn và Truyền về Việt Nam tìm kiếm những thanh niên khỏe mạnh, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đưa qua Trung Quốc bán thận (một quả thận bán với giá 40-50 triệu đồng).

Cứ một người được đưa qua Trung Quốc bán thận thành công, các đối tượng dắt mối được trả tiền công 10 triệu đồng.

Trong thời gian từ năm 2008 đến tháng 2-2011, Văn, Truyền, Vàng giao tổng cộng 19 người cho La Thị Thịnh tổ chức vượt biên trái phép qua Trung Quốc, sau đó giao cho Vương và A.Trang dẫn đi bán thận.

NGUYỄN CẢNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên