06/07/2011 19:00 GMT+7

Xác định cô gái tát cảnh sát giữa đường

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Những ngày gần đây, trên cộng đồng mạng có phát một đoạn video clip, trong đó có hình ảnh một cô gái tát cảnh sát giao thông ngay trên đường phố khiến nhiều người bất bình.

Theo tìm hiểu của phóng viên TTO, vụ việc xảy ra tại đường Lê Văn Khương (P.Thới An, Q.12, TP.HCM), hai cảnh sát có mặt trong đoạn video là Nguyễn Đức Ánh (thượng sĩ) và Vũ Quang Long (thực tập sinh) thuộc đội Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh, Công an Q.12.

Theo lời kể của hai cảnh sát này, khoảng 16g30 ngày 2-7, họ đang thực hiện nhiệm vụ tại đường Lê Văn Khương thì phát hiện bà Trương Thị Hạnh (37 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12) lái xe gắn máy chở theo 2 người phía sau nên đã ra tín hiệu yêu cầu dừng xe.

Sau khi phát hiệu lệnh dừng xe, bà Hạnh chấp hành hiệu lệnh bình thường, xuất trình giấy đăng ký xe, nhưng khi hỏi bằng lái thì bà Hạnh trả lời: “Từ khi mua xe tới giờ, tôi không biết bằng lái xe là gì”.

Thượng sĩ Ánh đã lập biên bản vi phạm hành chính và thông báo với bà Hạnh: theo quy định, cô điều khiển xe gắn máy không có bằng lái thì sẽ bị lập biên bản, tạm giữ xe 10 ngày.

Vừa thông báo xong, bà Hạnh giằng lại đăng ký xe và có những lời lẽ nhục mạ thượng sĩ Ánh, đòi dẫn xe đi, nhưng bị cả hai cảnh sát từ chối. Lúc này người đi chung với bà Hạnh là Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi, con gái bà Hạnh) dùng tay xô đẩy thượng sĩ Ánh ra giữa đường để bà Hạnh dẫn xe đi.

Thấy bà Hạnh dẫn xe đi, anh Long đã dùng tay kéo lại, cô Linh thấy vậy nên quay qua đẩy vào người anh Long, sau đó tát liên tục vào mặt anh Long và la lớn rồi lăn ra đường xỉu.

Suốt thời gian bị hai mẹ con bà Hạnh xô đẩy, bị bà Hạnh tát, hai cảnh sát giao thông cho biết chỉ chịu trận, sau đó báo Công an P.Thới An tới hỗ trợ.

Ít phút sau đó, Công an P.Thới An có mặt, yêu cầu các bên liên quan về Công an phường làm việc thì bà Hạnh từ chối, vì sợ bị mất xe.

Lúc này cô Linh tỉnh lại, tiếp tục la hét, giữ xe và nói: “Nếu muốn dắt xe của tôi đi thì hãy giết tôi trước đã”. Tình hình lúc này rất căng thẳng, người dân có mặt đông, bày tỏ sự bất bình. Thấy nhiều người bất bình, la mắng và có thái độ không đồng tình với việc vừa đánh người, vừa ăn vạ thì Phạm Minh Quang (16 tuổi, em gái của Mỹ Linh – người ngồi chung xe) đã mang theo giấy đăng ký xe đưa lại cho thượng sĩ Ánh để lập biên bản và nói: “Có gì thứ Hai tôi lên đội giải quyết”.

Bà Hạnh lúc này cũng dịu giọng, nói: “Nó bị điên, đừng làm gì nó, tội nó” và cuối cùng đã chấp hành, về phường lập biên bản giải quyết.

Chiều 6-7, trung tá Lê Văn Rẫy, đội trưởng đội cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh Công an Q.12, cho biết: “Chúng tôi đã lập biên bản về hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ đối với bà Hạnh, sẽ xử lý theo quy định. Riêng việc Phạm Thị Mỹ Linh tấn công anh em công an, chúng tôi đã phối hợp với công an phường lập hồ sơ, sẽ chuyển giao cho Công an Q.12 điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ”.

Trung tá Rẫy cho biết thêm: “Sau khi sự việc xảy ra, bà Hạnh cũng đã tới đội để xin lỗi. Bà Hạnh nói: “Con bé bị đau tim, bị suyễn và thần kinh yếu, gặp chuyện là dễ xỉu. Không hiểu sao hôm đó nó lại lên cơn làm vậy”. Tuy bà Hạnh nói vậy nhưng chưa có giấy tờ gì chứng minh bệnh lý của Mỹ Linh, chúng tôi vẫn sẽ chờ Công an quận làm rõ”.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên