28/06/2011 06:54 GMT+7

Vụ án tham nhũng dự án cầu Bãi Cháy: Bộ GTVT không đòi bồi thường thiệt hại

M.QUANG
M.QUANG

TT - Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tham nhũng xảy ra tại dự án cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) do Ban quản lý các dự án 18 (PMU18), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm đại diện chủ đầu tư (dự kiến từ ngày 27-6 đến 6-7) đã phải dừng lại ngay sau phần thủ tục để hội đồng xét xử hội ý do Bộ GTVT có công văn từ chối tham gia với tư cách “nguyên đơn dân sự” trong vụ án này.

tiFiwNk1.jpgPhóng to
Bị cáo Bùi Tiến DũngẢnh: m.quang

Cụ thể ngày 22-6, Ban quản lý dự án 2 (trước đây là PMU18) có công văn gửi TAND TP Hà Nội với nội dung khẳng định việc Bộ GTVT có văn bản gửi Viện KSND tối cao nêu rõ nguồn vốn đầu tư xây dựng cầu Bãi Cháy do Bộ GTVT là chủ đầu tư không bị thiệt hại. Do đó Bộ GTVT không có đơn yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại, không nhận mình là nguyên đơn dân sự của vụ án. Ban quản lý dự án 2 cũng khước từ tư cách nguyên đơn dân sự của mình.

Các luật sư đã đề nghị hoãn phiên tòa sau khi hội đồng xét xử công bố nội dung này để làm rõ những thiệt hại nêu ra trong cáo trạng từ phía Bộ GTVT.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử sau khi hội ý vẫn quyết định tiếp tục xét xử vụ án vì dù Bộ GTVT không thừa nhận thiệt hại nhưng hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho họ. Tòa sẽ có văn bản kiến nghị về nội dung này và vẫn coi Bộ GTVT là nguyên đơn dân sự trong vụ án.

Phiên tòa xét xử chín bị cáo gồm Bùi Tiến Dũng (nguyên tổng giám đốc PMU18), Nghiêm Phú Sơn, Nguyễn Vũ Nam (hai nguyên phó trưởng phòng PID6 của PMU18), Nguyễn Công Dũng, Lê Minh Giang (phó trưởng phòng PID5), Nguyễn Hữu Minh (nguyên giám đốc gói thầu BC1, dự án cầu Bãi Cháy), Nguyễn Hữu Long (nguyên giám đốc gói thầu BC3), Trần Đức Hùng (nguyên chánh văn phòng gói thầu BC2) về tội “tham ô tài sản” và Đỗ Kim Quý (nguyên phó tổng giám đốc PMU18) về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Có 12 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Riêng bị cáo Bùi Tiến Dũng mời ba luật sư gồm các ông Vũ Xuân Nam, Ngô Ngọc Thủy và Hoàng Văn Dũng.

Theo đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa, các bị cáo bị xét xử về hành vi “tham ô tài sản” đã lợi dụng việc các gói thầu dự án được sử dụng nhân viên tư vấn bổ sung để tham nhũng bằng cách lập khống danh sách nhân viên tư vấn bổ sung, chiếm đoạt trên 3,4 tỉ đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên