23/02/2011 08:44 GMT+7

Tống đạt kết luận điều tra đến bị can Trần Ngọc Sương

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Chiều 22-2, đại tá Lê Việt Hùng - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ - họp báo cho biết vừa tống đạt bản kết luận điều tra vụ án lập quỹ trái phép xảy ra tại Nông trường Sông Hậu đến bà Trần Ngọc Sương và các đồng phạm.

Read this on Tuoitrenews.vn

Kết thúc điều tra lại vụ Nông trường Sông Hậu

ACONkcNP.jpgPhóng to
Tối 19-11-2009, ngay sau một phiên tòa, bà Ba Sương trở về nhà người em nằm trên chiếc giường xếp - Ảnh: Quang Vinh

Đây là bản kết luận điều tra lại từ đầu do trước đó quyết định giám đốc thẩm của Tòa hình sự TAND tối cao hủy bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm để điều tra lại theo thủ tục chung.

Theo ông Hùng, bản chất vụ việc trong bản kết luận lần này vẫn không có gì thay đổi so với bản kết luận lần trước, ngoại trừ số tiền quy kết lập quỹ trái phép tăng từ trên 9 tỉ đồng lên 10,1 tỉ đồng.

Việc tăng số tiền lập quỹ, theo ông Hùng, là do cơ quan cảnh sát điều tra xác định bà Sương không tham ô 850 triệu đồng từ số tiền bán lô đất trên 7.500m2 mà số tiền này chi xài trong khoản tiền lập quỹ. Ngoài bị can Sương, các bị can Trương Hồng Nhung (nguyên phó giám đốc), Đăng Thế Quốc Hưng (nguyên kế toán trưởng), Nguyễn Văn Sơn (nguyên thủ quỹ), Hoàng Thị Bình (nguyên kế toán) và Nguyễn Thị Bích Sơn (nguyên thủ quỹ) cũng bị quy kết cùng phạm tội lập quỹ trái phép, gây thiệt hại trên 5 tỉ đồng. Toàn bộ hồ sơ vụ án được chuyển sang Viện KSND TP Cần Thơ đề nghị truy tố các bị can trước pháp luật.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Trần Ngọc Sương cho biết bà không đồng tình với toàn bộ nội dung bản kết luận điều tra vì chưa được đối chất đầy đủ với các cá nhân có liên quan và cũng chưa được giám định tài chính lại theo như yêu cầu.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên