20/12/2010 20:34 GMT+7

Trùm nhóm côn đồ là... nhân viên chi cục thuế

HÀ TRANG
HÀ TRANG

TTO - Sáng 20-12, Tòa án nhân dân thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ “hai băng nhóm côn đồ thanh toán nhau” (Tuổi Trẻ 27-5).

Điểm mặt côn đồ Bình DươngBắt 29 đối tượng côn đồ

IOzM3jMQ.jpgPhóng to
Các bị can tại phiên tòa

Có 21 đối tượng bị đề nghị truy tố trong vụ án này, trong đó đáng chú ý là Nguyễn Thanh Tùng (tức Tùng “gà”, 35 tuổi, nhân viên Chi cục Thuế thị xã Thủ Dầu Một), “trùm” một băng nhóm côn đồ ở Bình Dương.

Đêm 24-5, đàn em của Tùng “gà” là Hà Đình Duẩn bị nhóm của Phạm Văn Tánh (tức Cu “em") đánh. Ngay sau đó, Tùng “gà” đã ra lệnh cho đàn em đuổi theo chém đàn em của Cu “em” khi đang bịt mặt chạy qua khu vực ngã tư Gò Đậu.

Cùng ngày, Tùng “gà” đã cho tập hợp tất cả các đàn chuẩn bị hung khí gồm: mã tấu, kiếm, đao, gậy tre, bom xăng… để thanh toán nhóm Cu “em”.

Tùng “gà” còn chỉ đạo cho đàn em tấn công khoảng 40 thanh niên của nhóm Cu “em” làm náo loạn cả khu dân cư.

Khi nhận được tin báo của người dân, Công an Bình Dương đã vào cuộc và tịch thu từ các đối tượng này 25 chai thủy tinh đựng xăng (bom xăng tự chế), 8 búa đẽo, 5 kiếm thép, 11 mã tấu, 3 rựa, 2 tuýp sắt, 5 cây tầm vông...

Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Thủ Dầu Một đề nghị mức án 2-7 năm tù cho Tùng cùng đồng bọn vì tội gây rối trật tự công cộng (có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách).

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 3 ngày.

HÀ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên