06/12/2010 04:00 GMT+7

Công an quận 6 chỉ gửi thông báo xin lỗi

SƠN ĐỊNH - GIA MINH
SƠN ĐỊNH - GIA MINH

TT - Thượng tá Ngô Văn Thêm - phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 6, TP.HCM - vừa gửi thông báo đến ông Võ Văn Hùng ở ấp 3, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai để xin lỗi ông về việc bị bắt nhầm vào ngày 12-11. Công an quận 6 cho hay đây là “sự việc nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra”, đồng thời cảm ơn ông Hùng đã “nhiệt tình hợp tác với cơ quan điều tra”.

Bị bắt oan vì trùng họ tên

Ông Võ Văn Hùng, người bị bắt nhầm, cho biết: “Công an quận 6 gửi một thông báo và xin lỗi như vậy khiến tôi rất buồn. Công an xã Xuân Tâm và Công an quận 6 bắt tôi công khai nên tôi đề nghị họ phải họp dân thông báo rõ ràng tôi là người bị bắt oan thì lúc đó mới trả lại danh dự cho tôi”.

Một lãnh đạo Công an huyện Xuân Lộc cũng nói: “Sau khi Công an xã Xuân Tâm bắt người theo lệnh truy nã, đơn vị này đã cảnh báo cho Công an quận 6 có những chi tiết không trùng khớp vậy mà họ vẫn bắt, rồi đưa một thông báo xin lỗi là chưa thỏa đáng với nỗi bức xúc của người dân. Quan điểm của chúng tôi là Công an quận 6 phải phối hợp cùng công an xã để xin lỗi anh Hùng”.

Theo luật sư Hà Hải - Đoàn luật sư TP.HCM, Công an quận 6 đã nhận thức được việc làm sai nhưng lại không đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của hành vi bắt giữ người trái pháp luật, chỉ gửi một “thông báo xin lỗi”. Theo quy định, trước hết Công an quận 6 phải tổ chức xin lỗi công khai, đề nghị bồi thường thiệt hại về thể xác, tinh thần của công dân bị bắt nhầm. Tiếp theo đó, Công an quận 6 phải làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể nào đã gây ra việc bắt giữ sai, làm rõ hành vi vô tình hay cố ý làm sai để có biện pháp xử lý thích đáng, phải thông tin công khai quyết định xử lý.

SƠN ĐỊNH - GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên