06/11/2010 06:42 GMT+7

Tạm giữ ông Cù Huy Hà Vũ

H.KHƯƠNG - M.Q.
H.KHƯƠNG - M.Q.

TT - Chiều 5-11, Tổng cục An ninh (Bộ Công an) cho biết công an đã tạm giữ ông Cù Huy Hà Vũ.

Theo cơ quan an ninh, khoảng 0g ngày 4-11, qua công tác kiểm tra hành chính, công an P.11, Q.6 đã phát hiện tại phòng 101 khách sạn Mạch Lâm, số 28 đường số 10, P.11, Q.6, TP.HCM, ông Cù Huy Hà Vũ và bà H.L.N.Q. trong tư thế “riêng tư”.

Công an đã lập biên bản ngay tại khách sạn, có sự chứng kiến và ký tên của chủ khách sạn. Tuy nhiên, chỉ có người phụ nữ ký xác nhận, còn ông Cù Huy Hà Vũ phản đối, không ký vào biên bản.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cù Huy Chử, chú ruột của ông Cù Huy Hà Vũ, cho biết sáng 5-11, sau khi đến trụ sở Công an phường 11, Q.6, ông được cơ quan công an tiếp và thông tin về vụ việc.

Theo ông Chử, đến 10g ngày 5-11, cơ quan công an yêu cầu kiểm tra máy tính xách tay và điện thoại của ông Vũ nhưng ông Vũ không đồng ý. Sau đó, ông Chử không được biết thêm thông tin gì và ra về. Đến 18g cùng ngày, ông Cù Huy Chử được cơ quan công an thông báo có lệnh tạm giữ đối với ông Cù Huy Hà Vũ, chuyển lên cơ quan điều tra Bộ Công an để tiếp tục điều tra.

Cùng thời điểm trên, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an tiến hành khám xét nơi ở của ông Cù Huy Hà Vũ tại đường Điện Biên Phủ, Hà Nội. Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Cù Huy Hà Vũ, cho biết đến 20g cơ quan công an vẫn tiếp tục làm việc với bà.

Theo tài liệu của cơ quan an ninh, ông Cù Huy Hà Vũ sinh năm 1957, có học vị là tiến sĩ luật. Bà H.L.N.Q. là luật sư, chưa từng kết hôn.

H.KHƯƠNG - M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên