20/09/2010 21:16 GMT+7

Kẻ thủ tiêu vợ dưới hầm rút thoát án tử hình

V.T. - K.N.
V.T. - K.N.

TTO - Sáng 20-9, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng đã giảm án cho Trần Văn Ban - kẻ giết vợ, chặt xác phi tang dưới hầm rút ở xã Vĩnh Lương (TP Nha Trang, Khánh Hòa) - từ tử hình xuống chung thân về tội “giết người”.

jcEfq4mG.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Văn Ban tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: K.N.

Theo hội đồng xét xử phúc thẩm, xét gia đình Ban có công với cách mạng, tòa hạ mức án cho Ban xuống tù chung thân. Cuối tháng 6-2010, Ban đã bị tòa sơ thẩm TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án tử hình.

Theo cáo trạng, Ban và chị Trần Thị Hiếu có 3 con và làm nghề giết mổ, bán thịt heo tại chợ Vĩnh Lương (Nha Trang). Chiều 29-10-2009, giữa hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã do chị Hiếu nghi ngờ Ban lấy 10 triệu đồng cho “gái”. Ban đã lấy ghế gỗ đánh chị Hiếu nhưng được em vợ là Trần Văn Đại can ngăn.

Mấy ngày sau, hai vợ chồng vẫn tiếp tục cãi vã. Khoảng 2g sáng 2-11-2009, trong lúc cùng làm thịt heo, chị Hiếu tiếp tục chửi, Ban đã dùng một cây gỗ đánh mạnh mấy cái vào đầu khiến chị Hiếu gục xuống.

Để phi tang, Ban chặt khúc, chẻ, lóc xác vợ thành miếng nhỏ, tống xuống hầm rút nước thải (qua ống thông hơi đường kính 10cm) ở khu giết mổ trong khuôn viên nhà.

Thủ tiêu xong, Ban lấy điện thoại của chị Hiếu, nhắn tin cho một phụ nữ bạn chị Hiếu, phao tin Hiếu ôm 300 triệu đồng bỏ chồng con, trốn theo tình nhân sang Canada.

Lợi dụng có cơn bão lớn, làm nhiều người chết và mất tích, Ban đến công an xã trình báo vợ mất tích rồi bỏ nhà đi, tung tin đang đi tìm vợ về.

Trong khi bỏ trốn, Ban nhờ cháu xây bít lỗ thông hơi hầm rút. Các em của chị Hiếu nghi ngờ Ban giết chị Hiếu nên tiếp tục tìm. Đến ngày 29-12-2009, phát hiện dấu ximăng mới xây, các em chị Hiếu đã phá hầm rút phát hiện một số đoạn nghi ngờ là xương người nên đã báo cơ quan công an để điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Ngày 31-12-2009, đang ở miền Bắc, biết tin công an vừa phát hiện dấu vết xác người đang phân hủy dưới hầm rút trong nhà mình, Ban nhờ anh ruột ở quê đưa về Nha Trang đầu thú, khai nhận tội ác.

V.T. - K.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên