21/08/2010 03:30 GMT+7

Đề nghị kiểm tra nội dung tố cáo trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An vừa có văn bản đề xuất thường trực Tỉnh ủy Nghệ An thành lập tổ công tác để kiểm tra việc ông Tô Hồng Hải - trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy - bị tố cáo làm giả hồ sơ thành tích.

Theo tìm hiểu của PV Tuổi Trẻ, trong báo cáo thành tích cá nhân, ông Hải không khai bị kỷ luật khiển trách vào năm 2007 khi đang làm bí thư Thành ủy Vinh. Trong hồ sơ còn có hai xác nhận sai của Ban tổ chức Thành ủy Vinh và Đảng ủy cơ quan dân - chính - Đảng (thuộc Đảng bộ tỉnh Nghệ An).

Hai xác nhận này không những không nêu ông Hải bị kỷ luật mà còn cho rằng ông Hải được xếp loại “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Ngoài ra, hồ sơ trích ngang “tóm tắt thành tích các tập thể, cá nhân đề nghị tặng huân chương các loại, các hạng” của Ban thi đua khen thưởng tỉnh Nghệ An cũng không nêu khuyết điểm của ông Hải, cho rằng từ năm 2003-2009 ông Hải đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, đang đề nghị tỉnh khen danh hiệu này vào năm 2010.

Ông Đinh Lĩnh Lương - chánh văn phòng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An - xác nhận thông tin ngày 16-3-2010, ông Hải tạo dựng một cuộc họp của hội đồng thi đua khen thưởng thuộc Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An. Cuộc họp này đã “nhất trí 100% ý kiến thống nhất giới thiệu ông Tô Hồng Hải - chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy - đã có nhiều thành tích xuất sắc trong 34 năm công tác liên tục, được tặng thưởng nhiều bằng khen các cấp, đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba”.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên