15/08/2010 07:30 GMT+7

Bắt hai nghi can đâm chết người tại Q.1 (TP.HCM): Những giọt nước mắt muộn màng

GIA MINH
GIA MINH

TT - Rạng sáng 14-8, Công an Q.1, TP.HCM đã lần lượt bắt giữ hai nghi can liên quan tới vụ đâm hai người chết và một người bị thương trên đường Cống Quỳnh, Q.1.

7xVeK1tm.jpgPhóng to
Vợ Út nức nở dưới chân Tân: “Vì con chị, vì vợ chồng chị mà em gây nên tội”, còn Tân nước mắt cũng tuôn trào - Ảnh: Gia Minh

Nguyễn Quốc Tân (21 tuổi, nhân viên bảo vệ, ngụ P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM) - thừa nhận trực tiếp đâm ba nạn nhân - bị bắt giữ tại huyện Dĩ An, Bình Dương khi đang nằm ngủ trong nhà bạn gái. Nguyễn Văn Út (29 tuổi, ngụ P.Tân Quy, Q.7), người đi chung với Tân, bị bắt sáng cùng ngày tại nhà riêng trên đường Lê Văn Lương, P.Tân Quy, Q.7.

Ngay sau khi bị bắt, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi và quá trình chạy trốn của mình.

Truy lùng kẻ trốn chạy

“Thông tin vụ việc được các phương tiện truyền thông đăng tải liên tục trong những ngày sau đó. Công an Q.1 và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (PC45) liên tục nhận được thông tin từ quần chúng về các đối tượng có miêu tả giống với hai nghi can. Thậm chí nhiều thanh niên còn “nổ” chính mình gây ra vụ giết người trên để “lấy số má” khiến lực lượng truy xét nhiều lần vất vả” - một cán bộ điều tra Công an Q.1 cho biết.

Chiều 13-8, một người dân cho biết tại một ngôi nhà trên đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7 có xe và thanh niên giống với đối tượng công an đang truy tìm.

Trung tá Nguyễn Nhật Thành, phó đội trưởng đội cảnh sát điều tra Công an Q.1, tổ chức một nhóm trinh sát phối hợp cùng công an phường Tân Phong, Tân Hưng để kiểm tra hành chính ngôi nhà mà người dân báo tin. Qua kiểm tra, phát hiện chiếc xe Yamaha Nouvo mang biển số 54Z7-5325 màu đỏ đen đúng với miêu tả của các nhân chứng.

Tuy nhiên, chủ xe không đúng với miêu tả về hung thủ, khi được hỏi cả gia đình này khẳng định không cho ai mượn xe vào thời điểm gây án.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, nhóm cán bộ điều tra phát hiện đây chính là chiếc xe đã được sử dụng khi gây án. Cả gia đình này được mời về cơ quan điều tra làm việc ngay chiều 13-8. Suốt hơn 5 giờ làm việc, trung tá Thành liên tục vận động, thuyết phục và đấu tranh mới khiến bà Hà Thị Oanh (34 tuổi, chị của Tân) thừa nhận Tân có liên quan vụ án mạng tại đường Cống Quỳnh. 2g30 ngày 14-8, một nhóm trinh sát bất ngờ ập vào nhà bạn gái của Tân, khống chế, bắt được Tân.

Sau khi bắt Tân, nhóm điều tra viên đã đưa Tân tới nhà của Út, bắt giữ Út lúc 6g30 cùng ngày.

Phút nóng giận mất hai mạng người

Theo lời khai của Tân tại Công an Q.1, chiều 6-8 Tân dùng xe gắn máy đi mua trái cây và một con dao gọt trái cây dài khoảng 25cm tại P.Tân Hưng để về nhậu cùng bạn ở lề đường thì gặp Út. Út nói con của Út đang bị bệnh, nằm tại Bệnh viện Nhi Đồng I (đường Lý Thái Tổ, Q.10), nhờ Tân chở qua thăm con.

Tân chở Út từ Q.7 tới ngã ba Cống Quỳnh - Bùi Thị Xuân (Q.1) thì gặp Phạm Hoàng Đình Hùng (27 tuổi, ngụ Q.3) điều khiển xe gắn máy chạy chiều ngược lại, hai bên suýt đụng nhau.

Tân quay đầu chửi: “Thằng chó, mày chạy xe kiểu gì kỳ vậy?”. Bị Tân chửi, Hùng quay ngược xe lại, ép đầu xe của Tân trước số 248 Cống Quỳnh hỏi: “Mày muốn gì?”. Cùng lúc đó, hai thanh niên đi chung trên một xe khác là Nguyễn Minh Đức (27 tuổi, ngụ Q.1) và Nguyễn Chí Dũng (ngụ Q.3) cũng chặn ngay trước đầu xe của Tân.

Tân và Út xuống xe, Tân đứng im, còn Út liên tục xin lỗi Hùng và hai bạn của Hùng. Nhưng nhóm của Hùng không chịu, một người bất ngờ cầm nón bảo hiểm đánh vào đầu, một người khác rút dây nịt quất vào người Tân rồi cả ba lao vào, người dùng nón bảo hiểm, người dùng dây nịt đánh Tân tới tấp.

Lúc đầu Út đứng giữa Tân và ba người can ngăn, nhưng khi ba người lao vào tấn công Tân thì Út cũng ôm đầu chịu trận, không can ngăn được nữa. Tân bị ba người đánh hội đồng ngã vào sát lề đường vẫn bị tấn công nên móc dao trong túi quần, tay phải cầm dao, tay trái cầm vỏ dao đâm liên tiếp vào ba người đang tấn công mình cho tới khi cả ba ngã xuống.

Sau đó, Tân lên xe chở Út chạy về hướng Bệnh viện Từ Dũ, qua đường Nguyễn Biểu (Q.5) rồi về Q.7. Trên đường về Q.7, Tân vứt con dao xuống cầu chữ Y, chở Út về nhà của Út rồi về nhà chị gái Tân trên đường Lê Văn Lương (Q.7) băng bó vết thương, ngủ tới nửa đêm thì bỏ đi lang thang.

Út cũng khai nhận diễn biến vụ việc tương tự như Tân, tuy nhiên địa điểm vứt con dao gây án là trên đại lộ Đông - Tây, không rõ vị trí. Khi cả hai được đưa đi tìm vật chứng thì đã đổi ý, khai bỏ dao tại một xe rác lưu động trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5.

Ăn năn quá muộn

8g30 ngày 14-8, sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an Q.1 đã giao Út, Tân cho PC45 để đơn vị này thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Theo lý lịch cá nhân, Tân có cha mẹ và bốn anh chị em sống cùng nhà tại P.Tân Hưng. Tân chưa có tiền án tiền sự, học hết lớp 12 thì ở nhà phụ gia đình, sau đó đi làm bảo vệ.

Út có hai tiền án trộm cắp tài sản và lừa đảo, đã chấp hành xong án tù và đang sống cùng gia đình, không có việc làm ổn định.

Tại PC45, Tân cho biết: “Lúc xảy ra sự việc, bị đánh hội đồng đau quá nên bột phát phản ứng trả thù mà không suy nghĩ tới hậu quả. Sau lúc đâm ba người, bỏ trốn và biết hai trong số họ đã chết thì tôi hoảng sợ thật sự”.

Tân biết trước sau gì cũng bị bắt, nhưng hoảng quá, cứ lang thang trốn và nghe ngóng tin tức chứ không dám ra đầu thú. Út nói vì con đang bệnh, cố ở nhà chăm con và chấp nhận nếu bị bắt sẽ chịu chứ không ra trình báo.

Vợ của Út, một phụ nữ gầy ốm, có mặt trước trụ sở PC45 ngay từ sáng, đi đi lại lại ngóng tin chồng. Khoảng 15g30, Tân, Út được đưa từ đội truy xét trọng án xuống xe, nước mắt của Út, của vợ lăn dài. Tân nhìn hai vợ chồng Út, nước mắt cũng tuôn trào.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên