04/08/2010 22:35 GMT+7

Bắt khẩn cấp 3 nghi phạm dùng súng đe dọa, đòi nợ thuê

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 4-8, cơ quan cảnh sát điều tra bắt khẩn cấp Lê Trọng Nam (trú tại Phan Bội Châu, phường 2, quận Bình Thạnh, TPHCM), Đinh Xuân Sơn và Nguyễn Văn Danh (đều trú tại Đông Phương, Kiến Thụy, Hải Phòng) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, đòi nợ thuê.

Cơ quan điều tra xác định, ông Hoàng Văn Năng (trú tại quận Tân Phú, TPHCM) có vay nợ của cợ chồng Lê Trọng Nam một số tiền nhưng chưa thanh toán được nợ. Đến tháng 6-2010, vợ chồng Nam kể chuyện với Nguyễn Thị Thu Vân (trú tại ấp 3, khu đô thị An Khánh, quận 2, TP.HCM) và được Vân giới thiệu đến gặp Nguyễn Văn Danh nhờ đòi nợ. Sau khi tiếp xúc, Danh nhận lời và tìm gặp Sơn để thống nhất với vợ chồng Nam làm giấy ủy quyền đòi nợ với nội dung chuyển thành số tiền ông Năng nợ Đinh Xuân Sơn.

Sau khi thỏa thuận chuyển nợ, Danh và Sơn gọi điện thoại cho ông Năng đến nhà Nam, ép ông Năng ký giấy nhận hơn gần 5,5 tỉ đồng. Sau khi ông Năng ký giấy xác nhận nợ, Sơn và Danh đã dùng roi điện dí vào người, đe dọa ông Năng phải thanh toán tiền.

Sau đó vài ngày, ngày 9-7, các nghi phạm trên yêu cầu ông Năng đến một quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu, sau đó ép đến nhà Vân và đe dọa, giữ người đến 23g đêm mới cho về. Đến ngày 10-7, nhóm nghi phạm tiếp tục hẹn ông Năng và giữ ông Năng đến ngày 11-7 mới cho về.

Tiếp đó, ông Năng liên tục bị nhóm này đe dọa, yêu cầu đến ngày 26-7 phải trả hết nợ nếu không sẽ bắn chết cả nhà. Sau đó, một nghi phạm khác dùng súng đe dọa ông Năng. Do đó, đến ngày 27-7, ông Năng phải chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của Sơn. Tuy nhiên, lo sợ bị thanh toán nên ông Năng đã tố cáo vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên