01/08/2010 17:52 GMT+7

Bắt khẩn cấp nhân viên cây xăng chế tạo con chip

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Mở rộng điều tra vụ án “lừa dối khách hàng” xảy ra tại cây xăng thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Xuân Lộc, cơ quan cảnh sát điều tra, công an Hà Nội bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Tuấn Quang (sinh năm 1979, trú tại thôn Quảng Nguyên, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội danh lừa dối khách hàng.

AoNC6iFr.jpgPhóng to
Cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam Nguyễn Tuấn Quang - Ảnh: Anh Quang

Bắt khẩn cấp chủ cây xăng gian lận “móc túi” khách hàngPhát hiện cây xăng gắn chip “móc túi” khách hàng

Cơ quan điều tra tình nghi Nguyễn Tuấn Quang là nghi phạm chế tạo ra con chip dùng để gian lận xăng và lắp đặt vào cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Hoàng Xuân Lộc.

Trước đó, chiều 28-7, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt khẩn cấp Hoàng Xuân Lộc (sinh năm 1956, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), giám đốc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Xuân Lộc, chủ cây xăng 47 Phạm Văn Đồng.

Chiều 27-7, tại cây xăng này, cơ quan công an, thanh tra đã kiểm tra, phát hiện cây xăng được lắp chip, gian lận số lượng xăng bán ra cho khách hàng. Theo cơ quan điều tra, ước tính số tiền khách hàng bị gian lận tại cây xăng này từ đầu năm đến nay khoảng 400 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tuấn Quang khai nhận là người chế tạo ra con chip lắp vào cây xăng tại 47 Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội. Trước khi Quang chế tạo con chip này, ông Hoàng Xuân Lộc đã lắp một bo mạch điện tử để gian lận khi bán hàng.

Tuy nhiên, vị trí lắp bo mạch dễ bị lộ nên ông Lộc nhờ Quang thiết kế một con chip khác lắp vào cây xăng cho kín đáo. Nguyễn Tuấn Quang đã làm một con chip, đồng thời tìm cách lắp ống nhựa để luồn dây dẫn từ cột bơm xăng vào buồng nhân viên cho kín đáo để điều khiển.

Con chip điện tử của Quang chế tạo có 8 nấc để điều chỉnh, trong đó nấc số 3 đến số 7 có sai số từ 3-7%. Vào từng thời điểm trong ngày, các nấc này sẽ được điều chỉnh để gian lận số xăng bán cho khách hàng. Theo đó, giờ cao điểm đông khách, lượng xăng ăn cắp ở mức cao nhất -7%, các thời điểm khác từ 3-5% và khi có cơ quan kiểm tra sẽ bán xăng không gian lận.

Tại cơ quan điều tra, Quang đã thực nghiệm việc chế tạo và lắp đặt con chip điện tử này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên