27/07/2010 08:00 GMT+7

Vụ dân đưa quan tài đến trước UBND tỉnh Bắc Giang: Tạm giữ 6 người

HOÀI ANH
HOÀI ANH

TT - Chiều 26-7, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Bùi Văn Hải trao đổi với báo chí về vụ việc gây mất trật tự xảy ra chiều 25-7 tại thành phố Bắc Giang.

Ông Hải cho biết liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã tạm giữ sáu đối tượng để xem xét; tùy thuộc vào tính chất, mức độ vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Mặt khác, yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Văn Khương.

Trước đó, theo báo cáo từ các cơ quan chức năng, sự việc bắt nguồn từ chiều 23-7 khi Đội CSGT Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) kiểm tra môtô do Nguyễn Văn Khương (21 tuổi, quê ở xã Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang) điều khiển chở chị Phạm Thị Ngoãn có hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đội đã đưa người và phương tiện về Công an huyện Tân Yên để lập biên bản vi phạm. Đến hơn 19g cùng ngày, thấy anh Khương có biểu hiện sức khỏe không bình thường, Công an huyện Tân Yên đưa anh Khương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Yên nhưng anh Khương đã tử vong.

Đến khoảng 2g30 ngày 24-7, Công an huyện Tân Yên đã bàn giao thi thể anh Khương cho gia đình. Gia đình anh Khương đã yêu cầu Công an tỉnh và Công an huyện Tân Yên trả lời nguyên nhân cái chết của anh Khương và cơ quan chức năng đang thực hiện yêu cầu này. Trong khi đó, khoảng 13g ngày 25-7, một số người đã đẩy xe chở quan tài anh Khương lên trụ sở UBND tỉnh khiến hàng ngàn người hiếu kỳ tụ tập theo.

Trước diễn biến trên, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng giải thích, thuyết phục và sử dụng các biện pháp ngăn chặn các hành vi quá khích, gây rối. Đến 17g ngày 25-7, sau khi lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp gặp gỡ, thuyết phục, gia đình đã đưa anh Khương về quê mai táng.

HOÀI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên