22/07/2010 07:19 GMT+7

Hôm nay Lý Tống ra tòa

K.L. - Q.N.
K.L. - Q.N.

TT - Theo chương trình truyền hình CBS 5 Crime Watch, liên quan tới vụ nhà chức trách Mỹ xử lý đối với Lý Tống tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lúc 20g15 ngày 18-7 (giờ địa phương) tại Trung tâm hội nghị Santa Clara, Lý Tống đang bị cáo buộc sáu tội danh.

Gồm: đột nhập trái phép, sử dụng chất nguy hiểm tại nơi công cộng, sử dụng trái phép chất hóa học, chống lại nhà chức trách, hành hung và bạo hành người khác, tẩy xóa số xêri trên bình xịt.

YRqKZlIb.jpgPhóng to
Nhiều hãng thông tấn và đài truyền hình phương Tây đã đưa tin về vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị Lý Tống xịt hơi cay vào mắt tối 19-7 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara (San Jose, Mỹ) như: CBS, KTVU, BBC News... Báo Mercury News đưa tin số tiền yêu cầu Lý Tống phải nộp để được tại ngoại điều tra từ con số ban đầu là 52.000 USD đã lên 100.000 USD

Cảnh sát Santa Clara đã bắt giữ tại Trung tâm hội nghị Santa Clara (California, Mỹ) và tạm giam Lý Tống tại nhà tù chính ở địa phương ngay sau khi vụ việc diễn ra.

Theo thông báo trên trang web của cảnh sát Santa Clara, khoảng 6g ngày 19-7 (giờ VN), Lý Tống - 64 tuổi, sống tại San Jose - đã tấn công Đàm Vĩnh Hưng bằng hơi cay khi anh đang trình diễn trên sân khấu. Nhiều khán giả và ca sĩ Mỹ Tâm đứng gần Đàm Vĩnh Hưng cũng bị ảnh hưởng của hơi cay, nhưng không ai bị thương nặng.

Cũng theo cảnh sát, Lý Tống đã giả dạng một phụ nữ, đến cửa mua vé và tiếp cận sân khấu theo kiểu khán giả tặng hoa. Khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa thì bị xịt hơi cay vào mặt. Cảnh sát nhận định động cơ của việc làm mà Lý Tống thực hiện là vì mục đích chính trị. Lý Tống bị bắt giam với số tiền yêu cầu phải nộp để được tại ngoại điều tra là 52.000 USD.

ijW55lDN.jpgPhóng to

8yHhBmoK.jpg
WqECWWk6.jpg
Ảnh từ trên xuống: Lý Tống trên trang web của Mercury News, Lý Tống giả gái và Lý Tống trong hàng ghế khán giả ở Trung tâm hội nghị Santa Clara trước khi tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Nguồn: damvinhhung.ws

Nguồn tin của Tuổi Trẻ từ Mỹ cho biết trong ngày đầu tiên xuất hiện trước tòa án (dự kiến lúc 11g ngày 21-7 theo giờ địa phương, khoảng đầu giờ chiều 22-7 giờ VN), Lý Tống sẽ có buổi tiếp xúc đầu tiên tại Tòa án TP Santa Clara. Được biết Lý Tống hiện đã có luật sư biện hộ và vị luật sư này sẽ nhân dịp này xin giảm tiền thế chân tại ngoại điều tra.

Về phía ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, dự kiến ban đầu anh sẽ về VN vào hôm qua (21-7). Tuy nhiên, bà Lương Minh Hồng - người quản lý của Đàm Vĩnh Hưng - cho biết vì vụ việc trên nên có thể đến cuối tháng này Đàm Vĩnh Hưng mới về lại VN. Mặc dù đang gặp không ít khó khăn tại Mỹ nhưng tất cả kế hoạch biểu diễn đã ký hợp đồng tại Mỹ của Đàm Vĩnh Hưng đều sẽ diễn ra, gần nhất là chương trình đại nhạc hội vào tối 24-7 tại quận Cam.

K.L. - Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên