05/07/2010 08:11 GMT+7

Giám đốc thẩm vụ 3 thanh niên bị kết tội hiếp dâm

M.Q.
M.Q.

TT - Hôm nay (5-7), hội đồng thẩm phán TAND tối cao mở phiên giám đốc thẩm vụ án hiếp dâm, cướp tài sản xảy ra năm 2000 tại tỉnh Hà Tây (cũ) để xét kháng nghị của Viện KSND tối cao đề nghị tuyên vô tội đối với ba thanh niên trong vụ án này là Nguyễn Đình Tình, Nguyễn Đình Lợi, Nguyễn Đình Kiên.

Trước đó, hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên phạt Lợi 16 năm tù, Tình 14 năm tù và Kiên 11 năm tù.

Thăm 3 thanh niên bị tù oan

Theo bản án sơ thẩm và phúc thẩm, ngày 14-10-2000, ba thanh niên Lợi, Tình và Kiên đã bàn nhau đi trấn lột, đến khu vực gần trạm bơm Yên Nghĩa (xã Dương Nội, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây) phát hiện một đôi trai gái đang ngồi tâm sự. Cả nhóm kéo đến khống chế người đàn ông để cướp tài sản và thay nhau hãm hiếp cô gái. Qua điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tây thu giữ được một chiếc áo Lợi hay mặc, xác định đêm xảy ra vụ án ba thanh niên này đi chơi với nhau nên khởi tố bắt giam cả ba người.

Tháng 12-2009, sau mười năm giam giữ ba thanh niên, các ngành tố tụng Hà Nội xác định vụ án có những thiếu sót từ khâu điều tra đến kiểm sát, xét xử. Sau đó, Viện KSND tối cao có kháng nghị giám đốc thẩm bản án, nêu rõ việc điều tra thiếu khách quan, không đầy đủ, triệt để, nhiều vi phạm tố tụng nghiêm trọng, nhiều chứng cứ gỡ tội chưa được xác minh, làm rõ...

M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên