19/06/2004 09:07 GMT+7

Vụ cháy tòa nhà ITC: Kháng nghị tăng hình phạt

V.C.M.
V.C.M.

TT (TP.HCM) - Ngày 18-6-2004, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.HCM đã ra quyết định kháng nghị bản án sơ thẩm xét xử 11 bị cáo trong vụ cháy tòa nhà Trung tâm Thương mại quốc tế ITC của TAND TP.HCM ngày 20-5-2004.

Theo đó, VKSND đề nghị tòa phúc thẩm xét xử lại vụ án theo hướng tăng hình phạt tù đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Phương (chủ vũ trường Blue), Chung Thị Mỹ Lệ (giám đốc ITC), Nguyễn Trọng Cường (trưởng ban quản lý vũ trường) và Lưu Nhật Tuấn (quản lý vũ trường).

Theo VKSND, Tòa án nhân dân TP.HCM xác định lỗi của Nguyễn Văn Phương là gián tiếp, xử phạt Phương 4 năm tù, thấp hơn mức án của Lâm Nghĩa Hòa, chủ tiệm sắt Thông Nam và hai thợ hàn Nguyễn Phú Tín, Phan Viết Thanh là không tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của Phương (VKSND đề nghị phạt Phương 10-12 năm tù).

Đối với Chung Thị Mỹ Lệ, trong một thời gian dài thiếu kiểm tra giám sát, không thực hiện đầy đủ những kiến nghị về bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản, tòa án chỉ xử phạt 3 năm tù là không nghiêm (VKSND đề nghị 5-7 năm tù).

Viện Kiểm sát cũng cho rằng Nguyễn Trọng Cường, Lưu Nhật Tuấn là những người chịu trách nhiệm chính, trực tiếp giám sát mọi hoạt động tại vũ trường đã thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng tòa chỉ xử phạt 3 năm tù là quá nhẹ.

Ngoài ra, VKSND cũng kháng nghị một phần dân sự của vụ án, cho rằng tòa tuyên trách nhiệm bồi thường của Nguyễn Văn Phương bằng với Lâm Nghĩa Hòa (2,5 tỉ đồng) là chưa tương ứng với mức độ lỗi của từng bị cáo.

V.C.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên