22/04/2010 08:23 GMT+7

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

MINH QUANG - TUẤN PHÙNG
MINH QUANG - TUẤN PHÙNG

TT (Hà Nội) - Ngày 21-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Xây dựng và dịch vụ 1-5” liên quan đến việc huy động vốn trái phép vào dự án khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội).

Trước đó, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an Hà Nội đã yêu cầu hai ngân hàng SH Bank và Vietinbank phong tỏa tài khoản của công ty này, trong đó có 316 tỉ đồng của các khách hàng góp vốn thực hiện dự án.

Công ty 1-5 là một đối tác được Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) lựa chọn để vay 200 tỉ đồng thực hiện dự án xây dựng các khu đô thị Thanh Hà A, Thanh Hà B và Mỹ Hưng - Cienco 5. Với hợp đồng tín dụng này, Công ty 1-5 sẽ được ưu tiên thực hiện hợp đồng hợp tác đầu tư vào khu đô thị Thanh Hà. Theo phụ lục hợp đồng, vị trí đất biệt thự A2 thuộc dự án khu đô thị Thanh Hà A với diện tích 55.000m2, giá dự kiến không quá 12 triệu đồng/m2 (đã gồm thuế giá trị gia tăng).

Theo Cienco 5 Land, do Công ty 1-5 không có tiền giao đúng thời hạn nên đã có văn bản thông báo dừng hợp đồng. Tuy nhiên, Công ty 1-5 vẫn ký hợp đồng giao vốn với một số khách hàng. Do đó, cả Cienco 5 Land và cơ quan điều tra đều cho rằng Công ty 1-5 có dấu hiệu lừa đảo tài sản của khách hàng.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và dịch vụ 1-5, khẳng định công ty không ký hợp đồng mua bán với bất cứ ai, những người đóng tiền thực chất là góp vốn đầu tư với công ty từ đầu. Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, kế toán trưởng Công ty 1-5, nói khách hàng nào xin rút vốn thì công ty sẽ trả lại tiền.

MINH QUANG - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên