26/03/2010 06:31 GMT+7

Buộc thôi việc hai kiểm sát viên

PHẠM MINH ĐỨC
PHẠM MINH ĐỨC

TT - Ngày 25-3, nguồn tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết đã có quyết định buộc thôi việc đối với hai kiểm sát viên làm việc tại Viện Kiểm sát nhân dân Q.Thủ Đức là Nguyễn Văn Thủy và Nguyễn Đình Phú do liên quan tới một vụ chạy án.

Vụ chạy án ở Thủ Đức (TP.HCM): Các đương sự nộp lại 30 triệu đồngĐình chỉ công tác công an chạy ánĐề nghị xử lý hai kiểm sát viênTước danh hiệu công an nhân dân đối với Nguyễn Tú Anh

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã yêu cầu Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan tới vụ “chạy án” lên viện để tiếp tục điều tra theo chức năng.

Trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã phát hiện thượng sĩ Nguyễn Tú Anh (đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) Công an Q.Thủ Đức nhận 30 triệu đồng từ thân nhân của một đương sự đang bị tạm giữ hình sự. Thượng sĩ Tú Anh đã viết cam kết sẽ thả đương sự sau khi nhận đủ 60 triệu đồng. Vào ngày dự kiến thả người và nhận tiền thì bị phát hiện.

Sau khi phát hiện vụ việc, thượng sĩ Tú Anh khai nhận có “ăn chia” với hai kiểm sát viên Thủy và Phú và hai kiểm sát viên này đã thừa nhận hành vi nhận tiền đồng thời giao nộp số tiền đã nhận.

Thượng sĩ Tú Anh đã bị Công an TP.HCM tước danh hiệu công an nhân dân chờ điều tra xử lý theo pháp luật.

PHẠM MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên