16/03/2010 14:56 GMT+7

Lê Công Định kháng cáo xin giảm án

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TTO - Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM cho biết đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ án hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân để xem xét theo trình tự phúc thẩm.

Trong vụ án này, có 3/4 bị cáo làm đơn kháng cáo. Cụ thể là Lê Công Định (42 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt; Trần Huỳnh Duy Thức (44 tuổi, ngụ Q,Tân Bình, TP.HCM) và Lê Thăng Long (43 tuổi, ngụ TP Hà Nội) kháng cáo kêu oan.

4Myj7CSr.jpgPhóng to
Các bị cáo (từ phải sang) Lê Công Định, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung và Trần Huỳnh Duy Thức tại phiên tòa - Ảnh: TTXVN

Riêng Nguyễn Tiến Trung (27 tuổi, ngụ Q.Tân Bình TP.HCM) không kháng cáo. Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Thức 16 năm tù, Định và Long cùng 7 năm tù và Nguyễn Tiến Trung 7 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, các bị cáo trên đã móc nối, câu kết với các tổ chức phản động người Việt lưu vong và các thế lực thù địch để tập hợp lực lượng, hình thành tổ chức chính trị phản động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân bằng phương thức “bất bạo động”.

Các bị cáo làm ra nhiều tài liệu, đăng các bài viết trên blog có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc, chống đối sự lãnh đạo của Đảng và đường lối điều hành của Chính phủ.

* Tin bài liên quan:

Diễn biến vụ án Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định: Họ đã khai gì?Khởi tố các ông Lê Công Định , Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng LongBắt Nguyễn Tiến Trung và Trần Anh KimBắt khẩn cấp luật sư Lê Công Định về hành vi tuyên truyền chống nhà nướcEU can thiệp vào công việc nội bộ của VNYêu cầu Hoa Kỳ không can thiệp vào vấn đề nội bộ của Việt NamLiên đoàn Luật sư VN lên án hành vi sai trái của luật sư Lê Công ĐịnhThu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của ông Lê Công ĐịnhXét xử 4 đối tượng phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền”Hôm nay, xét xử Lê Công Định và đồng phạm

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên