21/02/2010 08:31 GMT+7

ĐH Bách khoa từ chối giám định

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Ông Trần Đình Chiến, phó chủ tịch UBND phường 22, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết đơn vị kiểm định thuộc ĐH Bách khoa TP.HCM đã từ chối yêu cầu giám định nguyên nhân lún nứt 133 căn hộ của người dân quanh cao ốc Sài Gòn Pearl (do Công ty TNHH Vietnam Land SSG làm chủ đầu tư).

Lý do là công trình này được khởi công xây dựng đã lâu nên không thể xác định được việc đào đất, đóng búa... có phải là nguyên nhân gây lún nứt nhà.

Các hộ dân tiếp khiếu nại vụ xây cao ốc Sài Gòn Pearl làm nứt nhà dân “Đại ác mộng” với công trình xây chung cưHàng xóm xây nhà, khổ quá!

Ông Chiến cũng cho biết người dân và chủ đầu tư cao ốc đã thống nhất chọn một đơn vị kiểm định khác để giám định những nội dung trên và đơn vị này đã đồng ý.

* Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, UBND TP đã đồng ý cho chủ đầu tư cao ốc Pacific (43-45-47 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) được giữ nguyên các tầng hầm xây sai phép của cao ốc này để làm chỗ đậu xe cho tòa nhà, giữ nguyên số tầng cao và chiều cao công trình so với giấy phép cũ.

UBND TP không chấp nhận yêu cầu chuyển công năng tòa nhà trên thành nhà hàng, khách sạn mà giữ nguyên chức năng cao ốc văn phòng như giấy phép xây dựng trước đây.

Như vậy, cao ốc Pacific sẽ có 5,5 tầng hầm (theo giấy phép cũ là 3 tầng), một trệt và 20 lầu. Sở Xây dựng sẽ cấp giấy phép xây dựng mới cho chủ đầu tư.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên