09/01/2010 22:59 GMT+7

Hai nghi can phủ nhận hành hung nhà báo

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Tối 9-1, thượng tá Nguyễn Trung Thực - trưởng Công an huyện Cao Lộc (Lạng Sơn), đơn vị trực tiếp thụ lý điều tra vụ hành hung nhà báo Trần Thế Dũng (báo Người Lao Động) cho biết chiều cùng ngày lực lượng biên phòng cửa khẩu Cổng Trắng đã tìm thấy chiếc xe Wave Alpha biển số 12K3-3074 mà những kẻ hành hung đã lấy của nhà báo Trần Thế Dũng sau khi vây đánh nhà báo này.

Chiếc xe đã bị vứt cách biên giới huyện Văn Lãng vài trăm mét. Công an huyện tiếp tục khoanh vùng và gọi hỏi truy xét hàng chục đối tượng liên quan. Tuy nhiên, hai người được triệu tập là Dương Văn Cầm (làng Kéo Kham) và Phan Bình An (TP Lạng Sơn) đều phủ nhận việc đánh nhà báo Trần Thế Dũng.

Phan Bình An, tài xế lái chiếc xe hiệu Suzuki bảy chỗ đưa anh Dũng từ hiện trường bị đánh đến trụ sở Công an thị trấn Đồng Đăng, cho biết đang trên đường đi từ cửa khẩu Hữu Nghị trở về thì thấy một người đang bị thương vẫy xe nên đã chở về đồn công an khai báo và không biết chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, theo tường trình của nhà báo Trần Thế Dũng, tài xế chiếc Suzuki chính là người chỉ huy, tham gia tấn công anh nhiều nhất và đã cướp chìa khóa chiếc xe máy mà anh Dũng thuê từ TP Lạng Sơn.

Thượng tá Nguyễn Trung Thực nhận định nhiều khả năng dân buôn lậu tại “điểm nóng” Khơ Đa (xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng) đã phát hiện việc nhà báo Trần Thế Dũng tác nghiệp ở đây từ buổi chiều. Đến khi anh Dũng đi từ cửa khẩu Cốc Nam về thị trấn Đồng Đăng vào buổi tối, các đối tượng này đã bám theo đến làng Kéo Kham và ra tay hành hung ở khu vực vắng vẻ, xa khu dân cư này.

Công an huyện Cao Lộc đã đề nghị nhà báo Trần Thế Dũng sớm cung cấp thêm các chứng cứ khác mà anh đã thu thập được để cơ quan công an có thêm bằng chứng đấu tranh với các nghi phạm. Các chứng cứ mà nhà báo Trần Thế Dũng đang có gồm chiếc chìa khóa xe anh bí mật lấy được trên chiếc ôtô Suzuki bảy chỗ và đoạn băng ghi âm nội dung những lời lẽ đe dọa của các đối tượng này khi bắt anh lên ôtô.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên