23/11/2009 16:51 GMT+7

Vụ án nông trường Sông Hậu: Phải xét xử đúng người, đúng tội và đúng pháp luật

 N. TRIỀU
 N. TRIỀU

TTO - Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 23-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Thủ tướng có quan tâm và theo dõi những thông tin liên quan đến vụ án “Lập quỹ trái phép ở nông trường Sông Hậu”.

z4k173Hc.jpgPhóng to

Bà Ba Sương ngày nhận danh hiệu Anh hùng lao động (1999) - Ảnh tư liệu

0BvSuMu2.jpgPhóng to

Tổng bí thư Đỗ Mười đến thăm Nông trường Sông Hậu tháng 1-1996. Ông Năm Hoằng - ba của bà Ba Sương, một người nông dân luôn đi chân đất cho dù đón lãnh đạo cao cấp - Ảnh tư liệu

8Nt4p1Lv.jpgPhóng to

Bà Ba Sương sau vành móng ngựa trong phiên tòa sơ thẩm, tháng 8-2009 - Ảnh: Quang Vinh

Thủ tướng nói: “Thông tin thì cứ đưa nhiều chiều, nhưng án tại hồ sơ. Thông tin cứ nêu để các cơ quan chức năng có trách nhiệm lắng nghe các luồng ý kiến, để làm sao thể hiện được bản chất là xét xử phải đúng người đúng tội và đúng pháp luật”.

Theo Thủ tướng, pháp luật của ta có quy định tình tiết tăng nặng và có cả tình tiết giảm nhẹ, quan trọng là xét xử đúng pháp luật.

Cũng trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, đại tướng Lê Hồng Anh - Bộ trưởng Bộ Công an - cho biết đã chỉ đạo Công an TP. Cần Thơ báo cáo về quá trình điều tra vụ án ở nông trường Sông Hậu trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó, theo chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình, trường hợp bà Trần Ngọc Sương có đơn thì tòa án sẽ xem xét theo trình tự giám đốc thẩm.

Tin, bài liên quan:Bà Ba Sương xin giám đốc thẩmLuật không phải là bẫy rậpVụ lập quỹ đen ở nông trường Sông Hậu: Bản án có “tâm phục, khẩu phục”?Sáng nay, xét xử vụ sai phạm tại nông trường Sông HậuĐình chỉ vụ án “lập quỹ trái phép” tại Ninh KiềuChuyện “quỹ đen”Bị cáo Trần Ngọc Sương lãnh 8 năm tùBà Trần Ngọc Sương kháng cáoY án 8 năm tù đối với bà Trần Ngọc SươngBa Sương, vinh quang và cay đắngPhải xem vì sao dư luận bức xúc

 N. TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên