29/05/2009 08:48 GMT+7

Nổ súng bắt cờ bạc, chết người bán hủ tiếu

P.MINH ĐỨC
P.MINH ĐỨC

TT (TP.HCM) - Trong khi vây bắt một ổ cờ bạc tại ấp 4, xã Phước Vĩnh An, H.Củ Chi, TP.HCM, một trinh sát hình sự của Công an H.Củ Chi chiều 27-5 đã nổ súng khiến ông Lê Văn Tẩu (47 tuổi, ngụ cùng ấp, làm nghề bán hủ theo ktiếu) tử vong ngay tối cùng ngày.

Thượng tá Trần Văn Tém, trưởng Công an H.Củ Chi, cho biết kế hoạch thì Công an H.Củ Chi tham gia bắt nhiều ổ bạc trên địa bàn phụ trách. Do các điểm khác không thực hiện được nên lực lượng dồn về ổ bạc tại ấp 4 - do Lê Thị Nghiệp (35 tuổi, chủ nhà) làm chủ.

Khi lực lượng công an ập vào căn nhà có thông tin đang đánh bạc, các đối tượng bỏ chạy tán loạn khiến thượng sĩ Nguyên phải rút súng bắn cảnh cáo. Tuy nhiên, sau viên đạn bắn cảnh cáo lên trời, bị xô đẩy, thượng sĩ Nguyên ngã nên viên đạn thứ hai đã găm trúng phần mềm ở bụng ông Lê Văn Tẩu - người bán hủ tiếu đang có mặt trong nhà này - khiến ông bị thương và tử vong sau đó.

Công an H.Củ Chi đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tiền đưa đi viện cấp cứu và ứng tiền tang ma 10 triệu đồng, tạm thời đình chỉ công tác của thượng sĩ Nguyên để chờ phối hợp cùng Công an TP điều tra làm rõ sự việc. Tại hiện trường, công an thu giữ được hơn 1,2 triệu đồng tiền tang vật và 1,2 triệu đồng trong người các đối tượng, tạm giữ 16 đối tượng liên quan.

Trả lời câu hỏi vì sao đi bắt một ổ tệ nạn xã hội mà thượng sĩ Nguyên lại sử dụng súng quân dụng dẫn tới sự việc đáng tiếc trên, thượng tá Tém cho biết thượng sĩ Nguyên đang đi tuần tra săn bắt cướp, được huy động tham gia bắt ổ cờ bạc này nên mang theo súng quân dụng, trách nhiệm này sẽ được làm rõ sau.

P.MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên