06/05/2009 11:16 GMT+7

Yêu cầu điều tra bổ sung vụ án lừa đảo qua mạng Internet

M.Q.
M.Q.

TTO - Viện KSND tối cao mới đây đã trả hồ sơ vụ án lừa đảo qua mạng thông qua trang web Colonyinvest và Callyinvest, yêu cầu cơ quan điều tra Bộ Công an điều tra bổ sung chứng cứ, tài liệu liên quan vụ án trước khi đề nghị truy tố đối với các bị can.

Trước đó, cơ quan điều tra kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố 10 bị can về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hàng ngàn người trên cả nước với số tiền chiếm đoạt khoảng 64 tỉ đồng dưới hình thức đầu tư tài chính qua mạng Internet.

Các bị can trong vụ án gồm Lý Huệ Quyên (được cho là cầm đầu đường dây), Vũ Thị Thu Hằng (trưởng nhóm phía Bắc), Nguyễn Cát Biển (trưởng nhóm phía Nam), Trần Tiểu Linh, Diệp Dũng Trung, Nguyễn Dạ Thu, Trần Hà, Nguyễn Danh Minh, Nguyễn Quang Sáng và Nguyễn Văn Dân.

Kết luận điều tra nêu rõ từ tháng 5 đến tháng 11-2007, bị can Lý Huệ Quyên cùng đồng phạm sử dụng danh nghĩa Công ty tài chính Conlonyinvest (một công ty có uy tín trên thế giới) để lừa đảo bằng cách ai tham gia đầu tư tiền vào công ty này sẽ được hưởng lãi suất cao từ 2,5-3%.

Các bị can đưa ra định mức điểm với giá trị 1 điểm bằng 1 USD. Như vậy, cứ đầu tư 100 USD sẽ được hưởng ít nhất 2,5 USD/ngày. Các giao địch đều được thực hiện thông qua một tài khoản trên mạng tại hai trang web http://colonyinvest.com và http://callyinvest.com.

Bằng thủ đoạn này, các bị can đã lôi kéo hàng nghìn người tham gia đầu tư, mua điểm với số tiền lên đến gần 64 tỉ đồng. Khi lấy được tiền của người đầu tư, các bị can đã sử dụng để mua nhà đất, vàng và gửi tiết kiệm.

Thêm một mạng lừa đảo có lãi suất “trên cơ ” Colony Colony, bài học đau xót Xác định các "đại lý” cấp 1, cấp 2…Hàng vạn người bị lừa qua mạng!Lừa đảo “đầu tư tài chính” qua mạngNở rộ buôn tiền qua mạng: Ai chịu trách nhiệm “gác cửa”? Chống tội phạm công nghệ cao: hội nhập chậm Coi chừng mất tiền trong… chớp mắtVụ lừa đảo qua mạng: Trò bịp bợm của Colony InvestPhát hiện thêm hai trang web lừa đảo"Huy động" vốn qua web quá dễ

M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên