27/02/2009 08:26 GMT+7

Vụ tham nhũng đất đai tại Quán Nam, Hải Phòng: Đề nghị 1-2 năm án treo với nguyên phó chủ tịch TP

VŨ ANH - M.QUANG
VŨ ANH - M.QUANG

TT(Hải Phòng) - Hôm 26-2, đại diện Viện KSND TP Hải Phòng giữ quyền công tố tại phiên tòa xét xử vụ án tham nhũng đất đai dự án Quán Nam đã đề nghị mức án đối với chín bị cáo. Theo đó, bị cáo Vũ Chí Thanh (nguyên phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng) đã có hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bị đề nghị mức án từ 1-2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Chu Minh Tuấn (nguyên giám đốc Sở Địa chính - nhà đất) bị đề nghị mức án từ 6-6,5 năm tù, bị cáo Đỗ Khắc Hòa (nguyên chủ tịch UBND huyện An Hải) 5-6 năm tù. Đối với sáu bị cáo còn lại, VKS đề nghị mức phạt từ 30-36 tháng tù (cho hưởng án treo) đến 4-4,5 năm tù.

Đại diện VKS khẳng định các bị cáo đã lợi dụng việc thực hiện dự án giao đất, xây dựng nhà ở tại khu Quán Nam, làm sai quyết định của UBND TP Hải Phòng nhằm hưởng lợi cá nhân. Cụ thể, thay vì cấp đất cho 374 hộ dân, các bị cáo cho phân lô, bán nền cho 998 hộ dân, trong đó nhiều trường hợp là cán bộ các sở, ban ngành TP Hải Phòng. Một số bị cáo và thân nhân cũng được chia 3-7 suất, có nhiều trường hợp đã mua đi bán lại, hưởng lợi hàng trăm triệu đồng.

VŨ ANH - M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên