26/06/2008 08:13 GMT+7

Vụ án Rusalka: Đề nghị truy tố Nguyễn Đức Chi về tội làm giả tài liệu

 M.QUANG
 M.QUANG

TT (Hà Nội) - Ngày 25-6, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã kết thúc điều tra vụ án làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức, cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm xảy ra tại dự án Rusalka (Khánh Hòa).

Cơ quan điều tra đề nghị Viện KSND tối cao truy tố bốn bị can, gồm ông Trần Minh Duân - nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Mai Đức Chính và ông Vũ Xuân Thiềng - nguyên giám đốc và phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Đức Chi - chủ tịch HĐQT Công ty Rus-Invest-Tur.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Đức Chi có đơn gửi Bộ KH-ĐT xin thành lập Công ty RIT 100% vốn nước ngoài và xin các cơ quan chức năng cấp phép cho dự án khu nghỉ mát Rusalka. Trong hồ sơ, Nguyễn Đức Chi đã ký giả các chữ ký của giám đốc của hai trong ba công ty xin đầu tư, cam kết tổng số vốn đầu tư vào dự án là 15 triệu USD. Chi còn chỉ đạo nhân viên móc nối với các ngân hàng Nga để lấy xác nhận số dư tài khoản không đúng với số tiền thực tế. Sau khi thành lập công ty và có giấy phép đầu tư, được cấp giấy chứng nhận sử dụng đất, Nguyễn Đức Chi đã bán dự án lấy 43,5 tỉ đồng, sử dụng tài sản đất để vay vốn xây dựng dự án lên đến 29 tỉ đồng. Cơ quan điều tra đề nghị truy tố Nguyễn Đức Chi về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Đối với hai ông Mai Đức Chính và Vũ Xuân Thiềng, cơ quan điều tra xác định đã có hành vi cố ý làm trái, tạo điều kiện cho Công ty RIT được cấp sổ đỏ trái pháp luật. Về hành vi của ông Trần Minh Duân, cơ quan điều tra xác định ông Duân đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty RIT.

 M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên