08/06/2007 02:06 GMT+7

Tây Ninh: khởi tố một cán bộ chiếm đất của dân

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TT - Ngày 7-6, Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Trần Hoàn Kiếm (Hai Kiếm) - nguyên trưởng ban đời sống Nhà máy đường Nước Trong, nay là Công ty mía đường Tây Ninh - về tội danh “lạm quyền trong khi thi hành công vụ”. Toàn bộ 141ha đất do ông Kiếm và người nhà đứng tên chủ quyền nằm ở tiểu khu 41 (xã Tân Hà, huyện Tân Châu) cũng bị cơ quan điều tra kê biên, niêm phong. Đây là số đất mà người dân tố cáo ông Kiếm dùng nhiều thủ đoạn chiếm đoạt của họ.

Điều tra ban đầu cho thấy từ năm 1993-1995, lợi dụng danh nghĩa của Nhà máy đường Nước Trong, ông Kiếm đã mượn 690ha đất rừng nằm trong tiểu khu 41, do Lâm trường Tân Châu quản lý, để trồng mía nguyên liệu cho nhà máy. Dù chưa có quyết định giao đất của UBND tỉnh cũng như chưa phê duyệt phương án đền bù cho dân, ông Kiếm đã tự bỏ tiền cá nhân ra đền bù với giá 400.000 đồng/ha. Ai không đồng ý, ông Kiếm dùng lực lượng cán bộ dưới quyền và xe cơ giới đuổi người dân ra khỏi đất đai do họ khai phá. Sau đó, ông Kiếm cải tạo đất và chia chác cho nhiều quan chức, cán bộ từ tỉnh đến huyện, xã. Đến nay, toàn bộ 690ha đất đã “biến” thành trang trại, vườn tược của gia đình ông Trần Hoàn Kiếm và nhiều quan chức khác. Hầu hết diện tích đất này đều được UBND huyện Tân Châu... cấp sổ đỏ.

Đây là một trong nhiều vụ có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực nổi cộm trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, gây ra nhiều khiếu kiện kéo dài.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên