08/09/2006 05:20 GMT+7

Vụ án Đồ Sơn: Có sự can thiệp của Bí thư Thành ủy Hải Phòng

N.V.HẢI - TRỌNG PHÚ
N.V.HẢI - TRỌNG PHÚ

TT - Trong văn bản (số 514) gửi Tòa án nhân dân tối cao giải trình về bản án đối với vụ tham nhũng ở Đồ Sơn, phó chánh án Tòa án TP Hải Phòng Dương Văn Thành (cũng là chủ tọa phiên xử vụ Đồ Sơn) cho biết các bị cáo trong vụ án trước khi bị khởi tố đều là cán bộ thuộc diện Thành ủy Hải Phòng quản lý.

Tòa án và Viện KSND TP đã phải báo cáo Thường trực Thành ủy xin ý kiến. Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thuận đã yêu cầu các cơ quan pháp luật Hải Phòng “cần tôn trọng quyết định của Viện KSND tối cao đối với ông Chu Minh Tuấn (về việc miễn trách nhiệm hình sự ông này - PV)”.

Đáng lưu ý, ông bí thư chỉ đạo rất cụ thể: “Nếu có nhiều tình tiết giảm nhẹ thì có thể xử phạt các bị cáo dưới mức khung hình phạt qui định tại khoản 1, điều 281 Bộ luật hình sự”. Ông Thuận còn nói: “Vụ lòng hồ Trị An to như thế còn chẳng đi đến đâu nữa là vụ này...”.

Báo cáo giải trình của ông Nguyễn Quốc Giang, viện trưởng Viện KSND Hải Phòng, gửi Viện KSND tối cao ngày 2-9 cũng nói rằng ngày 11-8-2006, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng đăng ký báo cáo xin ý kiến giải quyết vụ án với Thường trực Thành ủy.

Tại một cuộc họp, lãnh đạo Tòa án TP báo cáo nêu rõ ông Chu Minh Tuấn có vai trò tích cực trong vụ án, nếu không truy tố, xét xử sẽ không đảm bảo sự công bằng với các bị cáo khác... Tất cả các đại biểu trong hội nghị đều phát biểu ý kiến, sau đó bí thư Thành ủy kết luận hội nghị: Về trường hợp ông Chu Minh Tuấn, Viện KSND tối cao đã xem xét và quyết định rồi, hồ sơ đã đầy đủ, đúng pháp luật.

N.V.HẢI - TRỌNG PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên