13/04/2006 16:17 GMT+7

Thi hành bản án dân sự vụ thảm nạn lật đò tại làng mỏ Nông Sơn

HOÀI NHÂN
HOÀI NHÂN

TTO - Sáng 12-4, Phòng thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thi hành bản án dân sự phúc thẩm của Toà án nhân dân tối cao ngày 27-4-2004 về tuyên buộc UBND xã Quế Trung phải bồi thường thiệt hại cho thân nhân 18 gia đình có con thiệt mạng trong thảm nạn lật đò tại bến Cà Tang, làng mỏ Nông Sơn, xã Quế Trung vào chiều 19-5-2003, với tổng số tiền 281 triệu đồng.

Theo bản án dân sự phúc thẩm, trách nhiệm của UBND xã Quế Trung phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước việc đảm nhận an toàn giao thông của bà con nhân dân trong vùng khi qua lại tại bến Cà Tang bằng phương tiện đò ngang. Khi để xảy ra thảm nạn lật đò làm 18 em học sinh thiệt mạng là do UBND huyện thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, giám sát phương tiện và người điều khiển phương tiện đã được UBND xã giao phó.

Được biết, toàn bộ số tiền thi hành án này của UBND xã Quế Trung do Tập đoàn than Việt Nam tài trợ cho xã Quế Trung để tổ chức thi hành án. Tuy nhiên, kể từ ngày bản án phúc thẩm có hiệu lực đến nay đã gần 2 năm trôi qua (27-4-2004), nhưng phòng thi hành án vẫn không tính lãi suất quá hạn cho 18 gia đình có con bị nạn.

Ông Lê Đức Phát, Chấp hành viên Phòng thi hành án dân sự Quảng Nam trả lời 18 gia đình có con bị nạn rằng chỉ trả phần đền bù đã được toà phúc thẩm tuyên buộc, còn phần lãi suất quá hạn không trả vì ngân sách xã không có tiền…?!

HOÀI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên