19/05/2013 14:02 GMT+7

Hơn 500 bộ đội, sinh viên tham gia Giờ xanh

Chung tay dọn rác ở bãi biển Nguyễn Tất Thành - Ảnh: Trường Trung
Chung tay dọn rác ở bãi biển Nguyễn Tất Thành - Ảnh: Trường Trung

TTO - Ngày 19-5, tại Đà Nẵng, chương trình Giờ xanh toàn quốc 2013 thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên, sinh viên, bộ đội và các câu lạc bộ, đội nhóm tham gia.

Ngay từ 7g sáng, hơn 100 chiến sĩ của trung đoàn 971 đã xắn quần lội mương dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh ở hẻm trên đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu.

XooDZcCQ.jpgPhóng to

Các chiến sĩ trung đoàn 971 khơi thông cống rãnh ở đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) - Ảnh: Trường Trung

Trong khi đó các nhóm sinh viên Trường đại học Sư phạm Đà Nẵng và sinh viên ở KTX 579-DMC cùng công nhân vệ sinh quét rác ở vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, thành viên nhóm 26+ gỡ các tờ rao vặt trên trụ điện, bờ tường... Đến Giờ xanh (9 giờ), các thành viên đã tham gia nhặt rác trên dọc bờ biển dài hơn 1km ở đường Nguyễn Tất Thành.

Bạn Huỳnh Thị Lệ Thu, thủ lĩnh Giờ xanh tại Đà Nẵng, cho biết: “Mặc dù thời tiết miền Trung rất nóng nhưng từ sáng sớm, nhiều thành viên đã tham gia và vận động người dân cùng dọn được một khối lượng rác đáng kể. Qua đây chúng tôi hi vọng Giờ xanh không chỉ là một giờ vào sáng chủ nhật mà luôn thường trực trong mỗi người để môi trường luôn sạch đẹp”.

Giờ xanh toàn quốc 2013 năm nay có chủ đề “Giữ lấy nguồn nước”, là dự án nhằm nâng cao nhận thức của con người trong việc gìn giữ và bảo vệ môi trường sống bằng những hành động thiết thực, bắt đầu từ ngày 6-1-2013, do Green Talk thuộc Trung tâm UNESCO-cep (TP.HCM) triển khai.

Với thông điệp “Giờ xanh là 1 giờ nhặt rác kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường" diễn ra vào 9g sáng chủ nhật hằng tuần.

Đây là lần đầu tiên ban tổ chức Giờ xanh triển khai trên toàn quốc tại 10 tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Lâm Đồng, Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bình Phước với các hoạt động trọng tâm là thu gom rác thải và xử lý trên các hệ thống sông suối, kênh rạch, biển…

LEduMAFP.jpgPhóng to

Chung tay dọn rác ở bãi biển Nguyễn Tất Thành - Ảnh: Trường Trung

Chung tay dọn rác ở bãi biển Nguyễn Tất Thành - Ảnh: Trường Trung
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên