06/08/2012 18:30 GMT+7

Mỹ: nắng nóng, cá chết hàng loạt

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hàng chục ngàn con cá, thậm chí có thể hàng triệu, đã chết ở vùng trung tâm phía bắc nước Mỹ khi nắng nóng làm khô cạn sông hồ và khiến nhiệt độ nước tăng cao, cá biệt có nơi lên gần 38 độ C.

4ZRXTB8e.jpgPhóng to
Cá chết trong hồ ở Iowa - Ảnh: AP

AP cho biết trong tuần qua, khoảng 40.000 con cá đuối nhám tại Iowa đã chết khi nhiệt độ nước lên 36,1 độ C. Các quan chức nói số cá này trị giá gần 10 triệu USD.

Tại Nebraska, các quan chức ngư nghiệp thông báo họ tìm thấy hàng ngàn con cá tầm, cá chép và nhiều loài khác chết trên sông Lower Platte, trong đó có cả loài cá tầm xanh có tên trong sách đỏ các loài cần được bảo vệ.

Tại Illinois, các chuyên gia sinh vật nói thời tiết nóng bức cũng giết chết hàng chục ngàn con cá nước ngọt Bắc Mỹ (loài cá có màu nâu hơi lục, sống ở suối hoặc hồ) và đe dọa đến dân số loài cá nước ngọt vây đỏ, cũng có tên trong danh sách loài cần được bảo vệ.

Theo AP, do có quá nhiều cá chết trong hồ, một nhà máy điện ở Illinois đã phải cho ngưng hoạt động một trong các máy phát điện.

“Tôi đã ở đây được hơn 17 năm và chưa từng thấy điều như thế này”, nhà sinh vật học thủy sản Mark Flammang, làm việc cho Sở Tài nguyên thiên nhiên Iowa, nói.

Theo Cơ quan giám sát hạn hán liên bang, nhiều khu vực ở nước Mỹ đang trải qua một trong những mùa hè nóng nhất và khô nhất lịch sử. Mới đây, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã phải ban bố “khu vực thiên tai” ở hơn một nửa trong số gần 1.600 hạt tại 32 bang do nắng nóng kỷ lục.

lrDDms91.jpgPhóng to

Hàng chục ngàn con cá chết do nóng - Ảnh: AP

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên