14/12/2013 20:11 GMT+7

Cá chết nổi trắng sông Bưởi

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều 14-12, ông Lê Huy Dương - chủ tịch UBND xã Thạch Lâm, huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa) - cho biết trong những ngày qua nguồn nước sông Bưởi chảy qua địa bàn xã bốc mùi hôi thối, ô nhiễm nghiêm trọng dẫn đến tình trạng cá trên sông chết hàng loạt.

LpvJggwM.jpgPhóng to
Người dân bản Nghéo, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vớt cá chết trên sông Bưởi - Ảnh: Hà Đồng cắt từ video clip của tác giả Khánh Trình - Đài truyền thanh truyền hình huyện Thạch Thành

Theo phản ảnh của ngưởi dân ở bản Biện, bản Nghéo (xã Thạch Lâm) sống ven hai bờ sông Bưởi, tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông đã xảy ra gần một tuần nay. Bắt đầu từ ngày 8-12, người dân thấy cá chết hàng loạt, nổi trắng trên sông Bưởi. Nhiều gia đình dùng thuyền đi vớt cá trên sông được vài chục cân cá to mỗi ngày.

Đến chiều 14-12, tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Bưởi qua địa bàn xã này vẫn diễn ra. Các loại thủy sản trên sông chết lâu ngày càng bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân địa phương. Sông Bưởi bắt nguồn từ huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình). Tại xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn có một nhà máy chế biến tinh bột sắn đã đi vào hoạt động. Nhà máy này cách xã Thạch Lâm hơn 10km về phía thượng nguồn.

Ông Lê Huy Dương cho biết thêm sau khi tiếp nhận thông tin phản ảnh từ người dân về tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Bưởi, UBND xã đã có công văn báo cáo UBND huyện. Ngành chức năng của huyện Thạch Thành đã về địa phương lấy mẫu nước sông Bưởi gửi đến cơ quan chuyên môn cấp trên xét nghiệm, đánh giá mức độ ô nhiễm.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã báo cáo với UBND tỉnh có kế hoạch làm việc với tỉnh Hòa Bình, nhằm xác định nguyên nhân gây ra ô nhiễm nguồn nước sông Bưởi từ phía thượng nguồn, để có cơ sở giải quyết tình trạng nêu trên.

Được biết, sông Bưởi chảy qua huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) rồi nhập vào sông Mã chảy về TP Thanh Hóa, các huyện phía hạ lưu. Con sông này cung cấp nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp ở nhiều huyện của tỉnh.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên